Kiev nêu thời hạn Ukraina có thể bị hủy diệt

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia hành động phản đối gần tòa nhà Verkhovnaya Rada Ukraina ở Kiev
Những người tham gia hành động phản đối gần tòa nhà Verkhovnaya Rada Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina có thể ngừng tồn tại sau ba năm vì những thí nghiệm chính trị, ông Ilya Kiva, đại diện đảng “Nền tảng đối lập –Vì cuộc sống” phát biểu trên kênh truyền hình NewsOne.

Theo ông, những người thiếu kinh nghiệm và không có giáo dục đang lên nắm quyền ở Ukraina.

“Trong khoảng thời gian ba năm chúng ta có thể mất đất nước bằng những thí nghiệm này. Hôm nay, khi tôi nghe những từ như “cải cách” hay “thí điểm”, tôi lập tức “có cảm giác” rằng họ đang muốn lừa dối và cướp bóc chúng ta. Tôi rất tôn trọng những người mới tới Rada và hy vọng vào họ, nhưng sự hiện diện của những người chưa từng làm việc ở bất cứ đâu và chưa bao giờ học hành ở nơi nào khiến tôi sợ hãi. Họ là chuyên gia của lĩnh vực nào?", - ông  Kiva nói.

Chính trị gia lưu ý rằng, nếu Ukraina “sống sót” được qua năm 2020, thì đó sẽ là một chiến thắng lớn, vì trong phần thu ngân sách năm tới có mục tăng phí tiện ích nhà ở, và điều này sẽ ảnh hưởng mạnh tới ví tiền của những người dân thường.

Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko rời Ukraina cùng gia đình

Ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối rằng chính quyền Ukraina cứ thỉnh thoảng lại cố gắng thực hiện "các nhiệm vụ của Bộ Ngoại giao Mỹ và Liên minh châu Âu", muốn làm đẹp lòng IMF, mà bỏ qua nhu cầu của các công dân đất nước mình.

Cuộc bầu cử ở Ukraina

Tháng Tư, ông Vladimir Zelensky trở thành Tổng thống Ukraina, hơn 73% cử tri đã bỏ phiếu cho ông.

Hôm 21/7, Ukraina đã tổ chức cuộc bầu cử quốc hội bất thường. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Hội đồng bầu cử trực tuyến của CEC “Đầy tớ của nhân dân”, đảng của Zelensky giành được khoảng 43% số phiếu.

UB bầu cử TƯ cần chính thức công bố kết quả kiểm phiếu trước ngày 5 tháng 8.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала