Nhật Bản phê duyệt việc tạo ra phôi chuột và lợn lai người

© REUTERS / Yves HermanCon heo
Con heo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Nhật Bản, các thí nghiệm tạo ra phôi lai của người và động vật đã được phê duyệt, sẽ được tiến hành trong khuôn khổ nghiên cứu để lấy nội tạng ghép cho con người, theo ấn bản Science Alert.

Các nhà nghiên cứu có kế hoạch đưa các tế bào gốc đa năng của con người vào phôi của chuột và loài chuột biến đổi gen không phát triển tuyến tụy của chúng. Trong hai năm, các nhà khoa học sẽ theo dõi sự phát triển của loài gặm nhấm lai với phôi người, theo dõi trạng thái của các cơ quan nội tạng, bao gồm cả não. Sau đó, các nhà sinh học sẽ thử nghiệm trên lợn.

GS.TS. Tạ Thành Văn- Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Gen –Protein - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ Việt khó tin Trung Quốc biến đổi gen người chống HIV

Mặc dù phôi lai của người và động vật đã được tạo ra trước đó, chúng không được phép phát triển thành cá thể trưởng thành. Một trong những mối lo ngại là loài gặm nhấm có thể tự hình thành bộ não giống con người. Theo các điều kiện đặt ra, nếu các nhà nghiên cứu thấy hệ thống thần kinh trung ương của động vật trong thí nghiệm tạo thành từ 30% tế bào bên ngoài, thí nghiệm sẽ bị dừng lại.

Con lai giữa cừu và người

Năm 2018, các nhà khoa học Nhật Bản cùng với các đồng nghiệp từ Stanford đã tạo ra một con vật lai giữa cừu và người, phôi thai chỉ sống được 28 ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала