Sứ quán Nga bình luận về việc Hà Lan từ chối chấp nhận dữ liệu mới về MH17

© Sputnik / Andrei Stenin thảm họa MH17
    thảm họa MH17 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Việc Hà Lan từ chối chấp nhận dữ liệu điều tra mới từ Đức về vụ bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia xác nhận quan điểm của Liên bang Nga trong cuộc điều tra do Đội điều tra chung tiến hành, đại diện sứ quán Nga ở The Hague nói với Sputnik.

Trước đó, nhà điều tra tư nhân người Đức Joseph Resch nói với Sputnik cho biết ông đang cố gắng chuyển cho phía Hà Lan các tài liệu mới về vụ MH17 bị bắn hạ vào tháng 7 năm 2014 trên bầu trời Donbass, mà đã không được tính tới trong các tuyên bố mới nhất của SSG vào tháng 6, nhưng đã bị phía Hà Lan từ chối vì lý do tiết lộ bằng chứng với sự có mặt của truyền thông quốc tế.

Resch giải thích ông khăng khăng đòi công khai việc chuyển những lời khai trước đó chưa ai biết và các bằng chứng khác, vì anh lo sợ cho tính mạng của mình sau nhiều lần liên tục bị đe dọa do liên quan đến cuộc điều tra. Ông cũng đã công bố trên trang web của công ty thám tử Wifka một bức thư ngỏ gửi đến SSG và công tố viên người Hà Lan Fred Westerbeke. 

Thông báo kết quả thử nghiệm mô hình hóa vụ tai nạn máy bay Boeing 777 - Sputnik Việt Nam
Nhóm Điều tra về MH17 cho biết họ đang chờ đợi thông tin nào từ phía Nga

Quan điểm rõ ràng của chúng tôi liên quan đến sự công bằng, độc lập và chuyên nghiệp của cuộc điều tra được Đội điều tra chung thực hiện dưới sự lãnh đạo của Văn phòng Công tố viên Hà Lan. Không có bất kỳ thay đổi nào ở đây, Sputnik sẫn lời nhà ngoại giao Nga.

Ông lưu ý tình huống với Resch "một lần nữa khẳng định tính hợp lệ của các kết luận do phía Nga đưa ra".

© AP Photo / Dmitry LovetskyCác chuyên gia Đức tại hiện trường tai nạn máy bay Boeing MH-17
Sứ quán Nga bình luận về việc Hà Lan từ chối chấp nhận dữ liệu mới về MH17 - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia Đức tại hiện trường tai nạn máy bay Boeing MH-17

Vào giữa tháng 7, Đại sứ Nga tại Hà Lan, Alexander Shulgin, nói với Sputnik "không có sự tương tác thực sự  (giữa Hà Lan và Nga trong vụ tai nạn máy bay Boeing MH17 của Malaysia gần Donetsk)», và lỗi không phải do phía Nga. Đồng thời, ông nhấn mạnh tòa án trong vụ tai nạn máy bay "nên hoạt động độc lập và không thiên vị, hãy tính đến tất cả các tình huống và khả năng xảy ra, chứ không chỉ theo hồ sơ vụ án mà công tố chuyển sang".

Máy bay Boeing số hiệu MH17 của Malaysia, bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã bị bắn rơi vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 gần Donetsk. Trên khoang có 298 người, tất cả đều thiệt mạng. Kiev đổ lỗi cho lực lượng dân quân, tuyên bố họ không có phương tiện cho phép bắn hạ máy bay ở độ cao đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала