Trump nói về tương lai của thỏa thuận thương mại với Trung Quốc sau khi "tái đắc cử"

© REUTERS / Leah MillisDonald Trump
Donald Trump   - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa Trung Quốc rằng trước khi ông tái đắc cử tại cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, nếu thỏa thuận về thương mại với Bắc Kinh sẽ không được ký kết, các điều khoản của thỏa thuận sẽ nghiêm ngặt hơn.

Trong Twitter của mình, Trump phàn nàn rằng người Trung Quốc trong các cuộc đàm phán "cuối cùng luôn thay đổi thỏa thuận có lợi cho họ". Tổng thống gợi ý rằng có lẽ, họ đang chờ đợi cuộc bầu cử, để xem liệu đại diện của Đảng Dân chủ, chẳng hạn, Joe Biden, sẽ trở thành tổng thống.

«Tuy nhiên, vấn đề với sự kỳ vọng của họ là nếu và khi tôi giành chiến thắng (tại cuộc bầu cử), thỏa thuận sẽ khó khăn hơn so với những gì chúng ta đang đàm phán ngày hôm nay ... hoặc nó sẽ không có hoàn toàn», -ông Trump viết. 

Vào thứ ba tại Trung Quốc, vòng đàm phán thương mại tiếp theo giữa Bắc Kinh và Washington bắt đầu. Vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung cuối cùng đã kết thúc vào giữa tháng 5 nhưng không có kết quả, trong bối cảnh Mỹ tăng thêm thuế  đối với hàng hóa Trung Quốc. 

Apple - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ không còn lấy “giọng quyền lực” khi nói chuyện với Trung Quốc

Hoa Kỳ tăng thuế từ 10% lên 25% đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc đối với lượng hàng hóa khoảng 200 tỷ USD. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng ra lệnh bắt đầu quá trình tăng thuế đối với tất cả hàng nhập khẩu còn lại từ Trung Quốc, ước tính trị giá khoảng 300 tỷ USD. Đáp lại, Bộ Tài chính Trung Quốc báo cáo rằng Bắc Kinh, từ ngày 1/6, đã áp thuế tăng đối với hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ với trị giá hàng hóa 60 tỷ USD.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trước đó đã tổ chức một cuộc họp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh Osaka, trong thời gian đó ông tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã sẵn sàng đạt được thỏa thuận thương mại được chấp nhận lẫn nhau. Ngoài ra, theo tin tức của Tân Hoa Xã, phía Mỹ, sau kết quả của cuộc họp, bày tỏ sẵn sàng không áp dụng biểu thuế mới đối với hàng hóa Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала