Ấn Độ thông qua luật cấm "ly hôn ngay lập tức"

© Fotolia / Andrey PopovCặp đôi trong cảnh ly dị
Cặp đôi trong cảnh ly dị - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Nghị viện Ấn Độ đã phê chuẩn một đạo luật cấm việc thực hiện "ly hôn tức thời" của người Hồi giáo (Talaq ba lần) và xác định đây là hành vi phạm tội hình sự, theo báo cáo của Times of India.

Talaq ba lần ở Ấn Độ là một dạng ly hôn trong Hồi giáo. Nó cho phép bất kỳ người đàn ông Hồi giáo nào ly thân vợ một cách hợp pháp bằng cách tuyên bố từ talaq (từ tiếng Ả Rập nghĩa là "ly hôn") ba lần bằng dạng lời nói, bằng văn bản hoặc gần đây hơn là dạng điện tử.

Người Ấn Độ trong buổi biểu diễn đường phố với con rắn trên bờ sông Hằng, tại thành phố Allahabad - Sputnik Việt Nam
Rắn chết sau khi cắn người say rượu

Hoạt động này đã được tuyên bố là bất hợp pháp bởi một quyết định của Tòa án Tối cao Ấn Độ vào tháng 8 năm 2017, nhưng lệnh cấm chỉ được quy định bằng nghị định của chính phủ.

Hãng tin lưu ý rằng phe đối lập đã cố gắng ngăn chặn sáng kiến xóa bỏ "phong tục thời trung cổ".

Ghulam Nabi Azad, lãnh đạo phe đối lập tại thượng viện quốc hội gọi luật mới này có động cơ chính trị và nhằm mục đích phá hủy các gia đình Hồi giáo.

Máy bay chiến đấu Su-30SM - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ mua tên lửa Nga cho Su-30MKI

Những người vi phạm luật về "Talak ba lần" sẽ phải đối mặt với án tù ba năm. Talak ba lần bị cấm ở nhiều quốc gia Hồi giáo.

Tuy nhiên, cho đến gần đây, người Hồi giáo Ấn Độ vẫn tích cực áp dụng thực tiễn này. Có những trường hợp người chồng thông báo vợ về việc ly hôn qua SMS hoặc sử dụng bất kỳ dịch vụ di động nào khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала