Anh đẩy bật Nga khỏi ngôi vị thủ lĩnh thế giới về buôn bán vũ khí?

© AP Photo / Pete Bristo, British Armyxe tăng Challenger của Anh
xe tăng Challenger của Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Doanh số bán chiến đấu cơ đa năng thế hệ thứ tư Eurofighter Typhoon, cũng như tên lửa tự dẫn đường Brimstone mà máy bay này mang theo, đã cho phép Anh trở lại vị trí thứ hai trong danh sách các nhà xuất khẩu thiết bị quân sự lớn nhất thế giới, - như thông báo của Daily Telegraph.

Nhờ bán thiết bị quân sự, các công ty Anh đã kiếm được 14 tỷ bảng trong năm nay, cao hơn 5 tỷ bảng so với năm 2017. Kết quả đó giúp Anh vượt mặt Nga và chỉ thua kém Hoa Kỳ trong bảng xếp hạng. Trong một năm đã ký kết các giao kèo khắp thế giới với trị giá 80 tỷ bảng. 

Bộ Ngoại thương của Vương quốc lưu ý rằng trong chặng dài gần như toàn bộ thập kỷ, Anh là nước lớn thứ hai trong lĩnh vực xuất khẩu quốc phòng. 

«Vương quốc Anh là thủ lĩnh thế giới trên thị trường vũ khí»

Báo lưu ý rằng khách hàng chính mua thiết bị quân sự của Anh là các quốc gia Trung Đông. 60% thiết bị quân sự gửi đến đó, còn 18% khác đến Bắc Mỹ và 11% - đến các nước châu Âu. 

Theo lời ông Paul Everitt Giám đốc điều hành công ty ADS chuyên bán vũ khí, các dữ liệu chứng tỏ rằng Anh là một «thủ lĩnh thế giới» trong lĩnh vực này, «được tin tưởng về cung cấp thiết bị hiện đại và ứng nghiệm». Ngoài ra, ông nói thêm rằng khối quốc phòng mang những đóng góp đáng kể cho sự thịnh vượng của quốc gia, tạo ra khoảng 135.000 chỗ làm việc. 

trực thăng chiến đấu Mi-28 - Sputnik Việt Nam
Các nước Trung Đông muốn mua vũ khí Nga từng sử dụng ở Syria

«Công nghiệp quốc phòng của Anh dẫn đầu thế giới trên thị trường toàn cầu trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gia tăng. Thực tế bảo lưu kết quả cao liên tục của các nhà xuất khẩu quốc phòng Anh cho thấy sự tôn trọng mà các đồng minh và đối tác nước ngoài của chúng ta dành cho lực lượng vũ trang Anh và các thiết bị của chúng ta mà họ sử dụng», - tờ The Daily Telegraph dẫn lời bà Elizabeth Truss, Bộ trưởng Ngoại thương Anh quốc. 

© Sputnik15 quân đội mạnh nhất thế giới
Anh đẩy bật Nga khỏi ngôi vị thủ lĩnh thế giới về buôn bán vũ khí? - Sputnik Việt Nam
15 quân đội mạnh nhất thế giới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала