Bắt đầu phiên tòa ly hôn giữa thủ tướng Dubai và người vợ đã bỏ trốn của ông

© AFP 2023 / StringerNhà lãnh đạo Dubai và Thủ tướng UAE Rashid al Maktoum và Công chúa Haya al Hussein
Nhà lãnh đạo Dubai và Thủ tướng UAE Rashid al Maktoum và Công chúa Haya al Hussein - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Phiên tòa ly hôn giữa Mohammed bin Rashid Al-Maktoum, thủ tướng Dubai, và người vợ bỏ trốn của ông, Haiya bint Al-Hussein, bắt đầu vào thứ Ba tại London, tờ Telegraph viết.

Trước đó tin tức cho biết rằng thủ tướng Dubai đệ đơn kiện nhằm ly hôn và có quyền giữ hai đứa con. Phiên tòa được tổ chức trong phòng phụ trách về các vấn đề gia đình của Tòa án tối cao London. Tờ báo cho biết rằng công chúa đã có mặt tại tòa án.

Theo Reuters, công chúa muốn được quyền tự nuôi hai đứa con. Ngoài ra, cô đã đệ đơn kiện cho một trong những tòa án ở Anh để yêu cầu công nhận cuộc hôn nhân là bạo lực và ban hành lệnh an ninh để  bảo vệ cô chống lại các mối đe dọa.

Trước đó hãng tin Daily mail tuyên bố vợ lãnh đạo Dubai trốn sang Đức.

Nhà lãnh đạo Dubai và Thủ tướng UAE Rashid al Maktoum và Công chúa Haya al Hussein - Sputnik Việt Nam
Mang theo 40 triệu USD và con, vợ lãnh đạo Dubai trốn sang Đức

Công chúa Haya Al Hussein được cho là tìm cách ly dị sau khi sang Đức để tị nạn chính trị - Daily Mail của Anh cho biết. Một nhà ngoại giao Đức đã giúp công chúa 45 tuổi trốn khỏi Dubai. Có những thông tin cho rằng cô đã mang theo con trai Zayed 7 tuổi và con gái Al Jalila 11 tuổi theo mình.

Người ta cho rằng các nhà chức trách Đức đã từ chối yêu cầu trả lại vợ của lãnh đạo giàu có của Dubai, người đồng thời là Phó Tổng thống và là Thủ tướng của UAE. Điều này đã tạo ra một cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Đức và UAE.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала