"Đại gia" bất động sản sờ soạng khách nữ trên máy bay bị phạt 10 triệu đồng

© Ảnh : TTXVNMáy bay Việt Nam Airlines và VietJet Air tại sân bay
Máy bay Việt Nam Airlines và VietJet Air tại sân bay  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều 31/7, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành chính hành khách Vũ Anh Cường với mức cao nhất là 10 triệu đồng, báo Tiền Phong cho hay.

Thông tin với Tiền Phong ngay khi kết thúc buổi làm việc với ông Cường chiều 31/7, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết, tại buổi làm việc, ông Cường tỏ ra thành khẩn, thừa nhận tình trạng có sử dụng rượu trước khi lên máy bay. Đồng thời, ông Cường cũng nhận trách nhiệm về hành vi của mình. 

Quấy rối tình dục ở nơi làm việc - Sputnik Việt Nam
Vụ việc trên máy bay Vietnam Airlines: “Tay bám vào thành ghế vô tình trượt” hay sàm sỡ cố tình?

Ngay sau buổi làm việc, do tính chất chưa tới mức xử lý hình sự, nên Cảng vụ đã ký quyết định xử phạt hành chính với mức cao nhất cho hành vi của ông Cường là 10 triệu đồng.

Về hình phạt bổ sung, theo Cảng vụ, cơ quan này sẽ có báo gửi Cục Hàng không, còn áp dụng mức phạt bổ sung ra sao, cấm bay bao lâu sẽ do Cục Hàng không quyết định.

Trước đó, tại buổi làm việc theo giấy mời vào chiều 30/7, ông Cường đã không có mặt, nên Cảng vụ Hàng không miền Bắc phải phát giấy mời lần 2 làm việc vào chiều 31/7.

© Ảnh : VTCHành khách say xỉn V.A.C được xác định có ghế ngồi số 6D.
Đại gia bất động sản sờ soạng khách nữ trên máy bay bị phạt 10 triệu đồng - Sputnik Việt Nam
Hành khách say xỉn V.A.C được xác định có ghế ngồi số 6D.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Về hình phạt bổ sung, Cục Hàng không có thể áp dụng hình phạt bổ sung là cấm bay có thời hạn theo Nghị định 92/2015. Cụ thể, Cục Hàng không có thể cấm vận chuyển hàng không từ 3-12 tháng với ông Cường, do: Có hành vi gây rối; Có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay

Ngoài ra, sau khi hết thời hạn này hành khách đi trở lại bằng hàng không sẽ phải áp dụng biện pháp kiểm tra đặc biệt trong thời gian nhất định. Trường hợp hành khách không chấp hành các mức phạt đưa ra, có thể tiếp tục áp dụng mức phạt bổ sung lên mức tối đa là quyết định cấm bay vĩnh viễn cả với đường bay nội địa và quốc tế.

Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Thêm một cô gái nói bị sàm sỡ trên xe khách

Còn theo Thông tư 13/2019 của Bộ GTVT, từ 1/6/2019, lực lượng an ninh sân bay sẽ phải kiểm tra, giám sát với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích. Khi phát hiện, những lực lượng này phải thực hiện biện pháp: “Không chấp nhận chuyên chở hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích”. Dù vậy, dù ông Cường đã ở trạng thái say (như biên bản vụ việc), nhưng vẫn vượt qua các vòng kiểm soát để lên tàu bay và gây ra vụ việc. 

Trước đó, chiều 26/7, khi chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TPHCM của Vietnam Airlines đang nhận khách, hành khách Vũ Anh Cường có biểu hiện say xỉn, và có hành vi sờ soạng một nữ hành khách ngồi cùng khoang thương giang. Thậm chí, trong biên bản vụ việc, tiếp viên trưởng chuyến bay khi tới can thiệp cũng bị nam hành khách sờ soạng. Sau đó, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định lập biên bản, từ chối phục vụ và mời lực lượng an ninh sân bay đưa hành khách này rời khỏi tàu bay.

Đã uống rượu có được lên máy bay không?

Theo Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không VN chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019, khách say rượu bia sẽ không được đi máy bay.

Cụ thể, thông tư của Bộ GTVT quy định rõ về việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi (gồm mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần; Mất khả năng làm chủ hành vi do sửdụng rượu, bia hoặc các chất kích thích).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала