Moskva sẽ đáp trả như thế nào khi Lầu Năm Góc nghiên cứu Nga vì nhu cầu quân đội?

© Sputnik / Alexey Filippov quân đội Nga
 quân đội Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quân đội Hoa Kỳ đã đặt hàng để nghiên cứu về các khu vực phía bắc của Nga. Đây là một trong những ưu tiên của Lầu Năm Góc, chuyên gia quân sự Igor Korotchenko cho biết khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

Mỹ quan tâm đến tình hình tại các khu vực Bắc Cực - cơ quan hậu cần quốc phòng Lầu Năm Góc đang tìm kiếm các công ty tiến hành nghiên cứu và trình bày báo cáo về vùng này. RT đưa tin, với tham chiếu văn bản tài liệu của Lầu Năm Góc. 

Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc nói về phương án bảo vệ chống lại tên lửa hành trình của Nga

Danh sách các khu vực cần thực hiện nghiên cứu bao gồm đảo Kolguyev, Khu tự trị Yamal-Nenets, tỉnh Murmansk, Quần đảo Severnaya Zemlya, Cộng hòa Sakha (Yakutia) và Quần đảo Novosibirsk. Ngoài lãnh thổ của Nga, trong danh sách này còn có Greenland, Alaska, Canada, Na Uy, Thụy Điển, Iceland và Phần Lan.

Lầu Năm Góc quan tâm đén những vấn đề như nơi cung cấp nước đóng chai, thực phẩm, quần áo, các sản phẩm dầu mỏ và các chế phẩm y tế cho các khu vực này, có tài nguyên thiên nhiên ở đó hay không. Ngoài ra, các nhà thầu sẽ cần lập danh sách các cảng, đường bộ, liên kết đường sắt và sân bay được sử dụng thường xuyên nhất cùng với các đặc điểm của chúng.

Theo tài liệu, những nghiên cứu này cần thiết để cải thiện khả năng khu vực thương mại trên toàn thế giới nhằm "đáp ứng nhu cầu huy động của chính phủ Mỹ khi có tình huống khẩn cấp". 

Phóng tên lửa đẩy Soyuz-FG với tàu vũ trụ có người lái Soyuz-MS 09 từ bệ phóng của sân bay vũ trụ Baikonur - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc sẽ cấm hợp tác với Nga trong việc phóng tàu vũ trụ

Trả lời phỏng vấn Sputnik, Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng, chuyên gia quân sự Igor Korotchenko cho biết rằng lợi ích của Mỹ trong khu vực không phải là điều gì bí mật.

"Đây là nghiên cứu về các hoạt động quân sự có thể xảy ra. Hoa Kỳ coi Nga là đối thủ tiềm năng, hoạt động quân sự của Nga ở Bắc Cực là một trong những điều quan trọng nhất. Trên bình diện đó, nỗ lực nghiên cứu khả năng của Moskva, phân tích các vấn đề cơ sở hạ tầng liên quan đến khu vực phía Bắc của Nga là một trong những ưu tiên quan trọng trong các hoạt động của quân đội Hoa Kỳ” - ông Igor Korotchenko nói. 

Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc công bố đấu thầu mua đạn dược Nga

Theo ông, Nga có rất nhiều thứ để có thể đáp trả.

"Hiện tại Nga đang hiện đại hóa các căn cứ Bắc Cực, nhóm lực lượng và phương tiện rộng lớn ở Bắc Cực đang được thành lập. Một trong những thành phần quan trọng nhất của hệ thống này là lực lượng phòng không. Chính vì lợi ích của việc đảm bảo phòng không của Nga ở Bắc Cực mà hệ thống tên lửa Tor-M2DT đã được phát triển và áp dụng. Hệ thống này được điều chỉnh đặc biệt để sử dụng trong điều kiện Bắc Cực khắc nghiệt. Do đó, câu trả lời của chúng tôi trước sự nghiên cứu của Lầu Năm Góc trước hết sẽ là tăng cường tiềm năng trong lĩnh vực phòng không. Dễ hiểu là ở Bắc Cực, hình thức chiến đấu chính là tấn công bằng tên lửa hành trình. Có tính đến các tàu ngầm hạt nhân đa năng của Mỹ hiện diện trong khu vực và thực hiện các cuộc tuần tra chiến đấu, bên cạnh các vũ khí có độ chính xác cao khác, có thể liên quan đến cuộc xung đột tiềm tàng. Vì vậy, vấn đề chính đối với Nga là phòng không” – ông Igor Korotchenko nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала