Trung Quốc sử dụng máy bay không người lái hạng nặng chống tàu tuần dương của Mỹ

© AP PhotoTàu tuần dương của Hải quân Hoa Kỳ Chancellorsville
Tàu tuần dương của Hải quân Hoa Kỳ Chancellorsville - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung Quốc đã sử dụng máy bay không người lái nặng nhất "Soar Dragon" để hộ tống tàu tuần dương của Hải quân Hoa Kỳ tại eo biển Đài Loan. Và mặc dù về một số đặc tính kỹ thuật drone vẫn thua kém so với sản phẩm tương tự của Mỹ, tuy nhiên các chuyên gia lưu ý tới sự tiến bộ vượt bậc của Trung Quốc trong lĩnh vực này.

Theo tin đưa của cổng thông tin The National Interest có dẫn nguồn là các phương tiện truyền thông Đài Loan, tàu tuần dương "Antietam" lớp "Ticonderoga" đã đi qua eo biển Đài Loan vào ngày 24/7. Ngoài việc sử dụng "Soar Dragon" để quan sát tàu Mỹ, Trung Quốc còn cho máy bay chiến đấu J-11 cất cánh 10 lần. Các phi công đã sử dụng kênh vô tuyến để cảnh báo máy bay trực thăng Mỹ MH-60R để chúng tránh xa không phận ở phía tây eo biển. 

"Soar Dragon"

Thiết bị bay không người lái "Soar Dragon" là lời đáp trả của Trung Quốc đối với máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ. Với sải cánh dài gần 25 mét, nó có thể ở trên không trong khoảng 10 giờ đồng hồ. Drone của Mỹ lớn hơn và có độ bền lớn hơn, với các chỉ số lần lượt là 35 mét và 36 giờ. Đồng thời Quân đội Hoa Kỳ có kinh nghiệm phong phú hơn trong việc sử dụng UAV, Global Hawk đã được sử dụng tích cực sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001. 

Được biết rằng một trong những trở ngại cho sự phát triển của máy bay không người lái Trung Quốc là thiếu động cơ tốt do chính nước này phát triển, đây là tình hình chung với máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng thông thường. 

Một trở ngại khác có lẽ là việc cung cấp các bức ảnh chính xác trong thời gian thực. Lầu Năm Góc có nhiều vệ tinh liên lạc để điều phối hoạt động giữa máy bay không người lái, các lực lượng mặt đất và các chuyên gia phân tích, trong khi Trung Quốc chỉ có một vài tàu vũ trụ tương tự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала