Tổng thống Indonesia có kế hoạch thảo luận về quan hệ thương mại với ông Putin

© AP Photo / Dita AlangkaraTổng thống Indonesia Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dự kiến sẽ đặc biệt chú ý đến quan hệ thương mại của hai nước trong các cuộc đàm phán sắp tới giữa Tổng thống Indonesia Joko Vidodo và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Đại sứ Indonesia tại Moskva Mohamad Wahid Supriyadi cho biết.

"Tất nhiên, 60% sẽ tập trung vào các vấn đề thương mại song phương và làm thế nào để cải thiện quan hệ thương mại của chúng ta", Supriadi trả lời câu hỏi.

Xe bọc thép BMP-3  - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ cung cấp cho Indonesia hơn 40 xe chiến đấu trước năm 2020

Tổng thống Indonesia dự định thảo luận với ông Putin về các chủ đề nào trong chuyến thăm nước cộng hòa  sắp tới của nhà lãnh đạo Nga.

Nhà ngoại giao giải thích rằng mục tiêu của Indonesia là "để đạt được mức tăng trưởng kim ngạch hàng hóa 5 tỷ đô la vào năm 2020".

Ông lưu ý rằng "kỷ nguyên vàng thứ hai" đang bắt đầu trong quan hệ Nga-Indonesia. Kỷ nguyên đầu tiên, theo Supriyadi, là dưới thời cầm quyền của ông Sukarno và Nikita Khrushchev.

Trước đó, có thông tin rằng chuyến thăm Indonesia của tổng thống Putin đã được xác nhận, Jakarta đang nỗ lực thống nhất thời điểm chuyến thăm và hy vọng sẽ tổ chức không muộn hơn đầu năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала