Các nhà khoa học Anh nghĩ ra phương pháp mới để dự đoán ung thư cổ tử cung

© AP Photo / Niranjan ShresthaNữ vận động viên leo núi Ấn Độ bị tê cóng trong bệnh viện ở Kathmandu
Nữ vận động viên leo núi Ấn Độ bị tê cóng trong bệnh viện ở Kathmandu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhóm nghiên cứu khoa học từ Đại học Queen Mary, London đã phát triển một bài test đặc biệt giúp phụ nữ dự đoán những thay đổi ác tính trong các tế bào cổ tử cung và thực hiện phẫu thuật kịp thời, Medicalxpress viết.

Loạn sản là biểu hiện của tiền ung thư cổ tử cung - là sự hình thành các tế bào bị thay đổi trong các mô của cổ tử cung. Ba loại loạn sản được phân biệt tùy thuộc vào diện tích của khu vực bị ảnh hưởng: CIN1 (nhẹ), CIN2 (trung bình) và CIN3 (nặng). Đồng thời, bệnh nặng, ung thư giai đoạn ba và không xâm lấn được kết hợp thành một nhóm, vì chúng rất khó phân biệt trong các nghiên cứu ban đầu.

ung thư - Sputnik Việt Nam
Những cách mới nhất để điều trị ung thư gan ở Việt Nam

Giai đoạn giữa của loạn sản đáp ứng tốt với điều trị, nhưng trong một số trường hợp, nó có thể tiến triển khá nhanh và chuyển sang CIN3. Để xác định độ sâu của bệnh và dự đoán tốc độ phát triển của các tế bào không điển hình, các nhà khoa học đã phát triển một thử nghiệm đặc biệt cho quá trình methyl hóa DNA S5.

Hiện tại, ở Anh, hầu hết phụ nữ mắc chứng loạn sản vừa phải được khuyên nên phẫu thuật ngay để loại bỏ các tế bào bị thay đổi, nhưng phẫu thuật này trên cổ tử cung có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả của việc mang thai trong tương lai, gây sảy thai và sinh non. Cho đến nay, các nghiên cứu có thể dự đoán chính xác sự phát triển của loạn sản vẫn chưa tồn tại.

Trong tương lai gần, thử nghiệm sẽ trải qua các nghiên cứu bổ sung ở các quốc gia khác nhau. Có lẽ, nó sẽ trở nên phổ biến vào năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала