Trung Quốc đe trả đũa Hoa Kỳ trong thương chiến

© AFP 2023 / Mark Schiefelbein/PoolTrung Quốc và Hoa Kỳ
Trung Quốc và Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh sẽ thi hành biện pháp trả đũa Washington nếu Hoa Kỳ áp thuế 10% đối với hàng nhập khẩu còn lại của Trung Quốc. Đó là tin đưa của Reuters, dẫn tuyên bố của nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo thường nhật, bà này tuyên bố rằng Trung Quốc không muốn có chiến tranh thương mại, nhưng cũng không hề sợ giao đấu với Hoa Kỳ.

Apple - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ không còn lấy “giọng quyền lực” khi nói chuyện với Trung Quốc

Vòng xoáy căng thẳng kế tiếp trong quan hệ Mỹ-Trung xảy ra ngày 1 tháng 8, khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump Trump tuyên bố dự định áp đặt thêm 10% thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc kể từ 1 tháng 9. Chính sách thuế này động chạm đến lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD, nghĩa là toàn bộ hàng nhập khẩu còn lại từ đất nước này.

Tuyên bố do Trump đưa ra sau thất bại của vòng đàm phán thương mại lần thứ 12 giữa Washington và Bắc Kinh. Cuộc gặp tổ chức tại Thượng Hải vào những ngày 30-31 tháng 7 và kết thúc không có kết quả gì. Kể từ thời điểm leo thang căng thẳng gần nhất trong quan hệ giữa hai nước hồi tháng 5 năm nay, khi họ cùng tăng thuế nhập khẩu, lập trường của Washington và Bắc Kinh về các vấn đề thương mại chỉ càng phân hoá nhiều hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала