Nga khởi động thử nghiệm xe bọc thép thế hệ mới «Atlet»

© Ảnh : Facebook/UkroboronpromBREM-84 Atlet
BREM-84 Atlet - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở Nga đã bắt đầu chuỗi thử nghiệm sơ bộ với xe bọc thép «Atlet», sẽ thay thế cho các xe gia đình «Tiger», - ông Alexandr Krasnovitsky, CEO của «Tập đoàn công nghiệp-quân sự», cơ sở phát triển thiết bị này cho biết.

Theo lời ông, các nguyên mẫu «Atlet» bắt đầu chương trình thử nghiệm sơ bộ vào thứ Hai, ngày 5 tháng 8.

«Tham gia thử nghiệm sẽ có đại diện của khách đặt hàng, các Viện nghiên cứu, cũng như các đơn vị và doanh nghiệp của tổ hợp công nghiệp-quân sự», - ông cho biết.  

xe bọc thép Tiger - Sputnik Việt Nam
Thay thế "Tiger": Xe bọc thép mới "Atlet" của Nga sẽ bắt đầu thử nghiệm vào năm 2019

CEO Krasnoyovitsky nói rõ rằng các nguyên mẫu của «Atlet» trong phiên bản xe chuyên dụng và AMN-2 (xe phiên bản đa dụng trong biến thể 5 cửa) đã sẵn sàng tham gia thử nghiệm.

«Trong quá trình thử nghiệm, những chiếc xe phải vượt qua hàng nghìn km ở địa bàn chưa có đường xá, chạy trên xa lộ và các cung đường đặc biệt, địa hình gồ ghề, trong đó gồm cả chiếc rơ-mooc nặng 2,5 tấn. Tổng cộng không phải chỉ một chục nghìn km. Xe sẽ được kiểm tra về khả năng hoạt động cả trong điều kiện nhiệt độ thấp (đến -50°C) và nhiệt độ cao (không dưới + 50°C), và lội qua nơi có nước», - người đối thoại với hãng tin cho biết.

Ngoài ra, những chiếc xe sẽ được thử nghiệm về bắn phá và chịu sức ép vụ nổ.

Xe bọc thép thế hệ mới «Atlet» có bánh xe 4x4 và có chức năng vận chuyển nhân sự và hàng quân dụng với mức độ đảm bảo cần thiết, kéo theo rơ-moóc, lắp vũ khí, các thiết bị quân sự và đặc dụng.

Sự khác biệt chính giữa mẫu xe mới và xe bọc thép đàn anh «Tiger» là sức tải trọng của nó tăng lên 1.600 kg, sức bền chống mìn cao hơn 2 kg TNT tương đương, động cơ diesel YaMZ-5347-24 do Nga sản xuất mạnh hơn, phát triển công suất tối đa 240 mã lực.

Những chiếc xe trong tổ hợp trang bị tiêu chuẩn có ghế chống chấn thương cho tất cả các thành viên tổ lái và hệ thống điều hòa không khí trong cabin cùng với nhiều hệ thống hiện đại khác. Tùy thuộc vào biến thể, xe bọc thép «Atlet» có thể vận chuyển từ 2 đến 8 chiến sĩ được trang bị vũ khí hoàn chỉnh.

Xe bọc thép đa mục đích AMN 233 114 “Tiger-M”
Nga khởi động thử nghiệm xe bọc thép thế hệ mới «Atlet» - Sputnik Việt Nam
Xe bọc thép đa mục đích AMN 233 114 “Tiger-M”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала