Iran bắt giữ tàu chở dầu nước ngoài vận chuyển nhiên liệu nhập lậu

© AFP 2023 / Atta Kenareeo biển Hormuz
eo biển Hormuz - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (thuộc lực lượng vũ trang Iran) đã bắt giữ một tàu chở dầu nước ngoài ở Vịnh Ba Tư, theo ISNA.

Truyền thông cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 31 tháng 7. Theo đó, con tàu đã vận chuyển 700 nghìn lít nhiên liệu nhập lậu đến "các nước Ả Rập". Hiện tại, tàu chở dầu đang ở thành phố Bushehr. Bảy thành viên thủy thủ đoàn của con tàu cũng bị bắt giữ. 

Iran bắt giữ tàu nước ngoài

Đây không phải là trường hợp đầu tiên của một tàu chở dầu bị bắt giữ tại vùng lãnh hải của Iran trong tháng vừa qua: ví dụ, vào ngày 19 tháng 7, Hải quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo đã chặn tàu chở dầu Stena Impero của Anh và hộ tống nó đến cảng Bandar Abbas. 

Tàu chở dầu của Iran ở Eo biển Hormuz - Sputnik Việt Nam
Iran cung cấp dầu cho châu Á bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ?

“Chiến tranh tàu chở dầu” 

Cuộc chiến tàu chở dầu giữa Iran và Anh bắt đầu sau ngày 4 tháng 7, khi chính quyền Gibraltar, với sự hỗ trợ của thủy quân lục chiến Anh, đã bắt giữ tàu Grace 1 cắm cờ Panama. Tàu chở dầu bị nghi ngờ vận chuyển hai triệu thùng dầu thô từ Iran đến nhà máy lọc dầu Banyas ở Syria. Tại Tehran, thông tin này đã bị bác bỏ đi kèm với yêu cầu phóng thích con tàu.

Ngay sau đó, phương tiện truyền thông báo cáo rằng 5 tàu ​​nhỏ, có lẽ là của Iran, đã cố gắng ngăn chặn một tàu chở dầu của Anh ở eo biển Hormuz. Tuy nhiên, tàu khu trục HMS Montrose đi cùng tàu đã phát lời cảnh báo và giải cứu tàu chở dầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала