Khoa học tiết lộ về tình trạng cảnh báo trước ung thư

© Ảnh : PixabayCác nhà nghiên cứu đã tuyên bố về mối liên kết giữa việc tăng cao mức insulin trong máu với ung thư
Các nhà nghiên cứu đã tuyên bố về mối liên kết giữa việc tăng cao mức insulin trong máu với ung thư - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia đã tuyên bố về mối liên kết giữa việc tăng cao mức insulin trong máu với ung thư. Tuyến tụy bị ảnh hưởng đặc biệt, trở nên hao mòn nhanh hơn, sản xuất lượng lớn insulin trong một thời gian dài. Tạp chía Y khoa Medicalxpress viết về điều này.

Liên kết giữa ung thư và tăng insulin máu được tìm thấy trong các bệnh ung thư khác nhau, bao gồm, ví dụ, ung thư vú. Nhưng mức độ cao của insulin trong cơ thể có tác động tiêu cực mạnh nhất đến tuyến tụy, các chuyên gia cho biết. 

Nữ vận động viên leo núi Ấn Độ bị tê cóng trong bệnh viện ở Kathmandu - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Anh nghĩ ra phương pháp mới để dự đoán ung thư cổ tử cung

Theo đó, thí nghiệm với chuột, kéo dài trong một năm, cho thấy loài gặm nhấm có nồng độ insulin giảm được bảo vệ khỏi sự xuất hiện của ung thư tuyến tụy. Kết quả nghiên cứu này sẽ giúp cải thiện chất lượng chẩn đoán ung thư, các nhà nghiên cứu nói.

“Chúng tôi thấy không thấy lý do tại sao điều này không thể được mở rộng cho những loại ung thư khác”, - nhà khoa học Janel Kopp nói thêm, lưu ý rằng thí nghiệm trên chuột cũng có liên quan đến con người, vì những đột biến tương tự có ở loài gặm nhấm cũng được tìm thấy trong 90% trường hợp ung thư tuyến tụy ở người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала