Chính trị gia Nga bình luận tuyên bố của ông Pompeo về Crưm

© Sputnik / Vladimir TrefilovPhó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Hội đồng Liên bang về quốc phòng và an ninh Franz Klintsevich
Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Hội đồng Liên bang về quốc phòng và an ninh Franz Klintsevich - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Thành viên Ủy ban Quốc phòng Hội đồng Liên bang Nga Frants Klintsevich, bình luận về những lời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo rằng Crưm "nên trở về Ukraina", bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ chấm dứt nỗ lực đạt được những điều không thể xảy ra và gây hại quan hệ Nga-Mỹ.

Trước đó, ông Pompeo, trong cuộc họp ở tổ chức phi chính phủ "Câu lạc bộ kinh tế Washington", đã nói rằng Crưm "nên trở về Ukraina". Ông Pompeo cũng nói thêm rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang hợp tác với chính quyền mới của Ukraina.

Ông Klintsevich lưu ý rằng ngày nay Nga có chính xác những lý do tương tự để không công nhận tiểu bang Texas là lãnh thổ của Hoa Kỳ, như ông Pompeo tuyên bố rằng cần phải trả lại Crưm cho Ukraina. Ông cũng nhắc lại rằng Crưm đã trở thành lãnh thổ Nga vào năm 1783, nghĩa là hơn 60 năm trước khi Texas trở thành một phần của Hoa Kỳ.

“Quyết định của người dân Crưm trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 về việc thống nhất với Nga là sự trở lại với những điều cơ bản, và không có quyền lực nào có thể xem xét lại nó", - thượng nghị sĩ nhấn mạnh.

"Tôi hy vọng rằng Hoa Kỳ, cuối cùng, sẽ chấm dứt cố gắng đạt được những điều không thể xảy ra, đầu độc mối quan hệ Nga-Mỹ và bầu không khí chính trị trên toàn thế giới", - nghị sĩ viết trên trang Facebook của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала