The Guardian thừa nhận ảnh do Sputnik chụp Nhà thờ Đức Bà Paris đang cháy là ảnh gốc

© SputnikNgười dân tại nhà thờ Đức Bà, nơi xảy ra hỏa hoạn
Người dân tại nhà thờ Đức Bà, nơi xảy ra hỏa hoạn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Tờ báo Anh Guardian xin lỗi vì đã cáo buộc Sputnik một cách bất công khi truyền bá thông tin sai lệch.

Vào tháng Tư, vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở nhà thờ Đức Bà Paris. Phóng viên Sputnik Pháp đã chụp bức ảnh cho thấy nhà thờ rực lửa, và trước mặt là hai thanh niên tươi cười có ngoại hình của người đến từ phương Đông, bước qua dưới sợi dây ngăn cách của cảnh sát.

Các biên tập viên không có ý kiến ​​về bức ảnh. Bức ảnh lan truyền trên Internet và người dùng mạng xã hội đã sử dụng nó làm bằng chứng cho thấy người Hồi giáo được cho là đang ăn mừng thảm kịch này. Trong khi đó, một số phương tiện truyền thông phương Tây đã cáo buộc Sputnik cố gắng gây ảnh hưởng đến thái độ, tâm lý của xã hội đối với cộng đồng Hồi giáo.

Vì vậy, vào ngày 19 tháng 4, tờ The Guardian đã đăng bức ảnh này trong bộ sưu tập “Fake or for Real” (Giả hay thật) của hãng tin trên Instagram. Tờ báo đã xếp bức ảnh vào mục “Fake news” (Tin giả), trích dẫn ý kiến ​​của các chuyên gia Mỹ, cho rằng bức ảnh đã được chỉnh sửa.

Đáp lại, Sputnik cung cấp bằng chứng cho thấy bức ảnh chụp nhanh là “hàng thật” bằng cách đăng tải nguồn của nó với tất cả siêu dữ liệu.

Tuy nhiên, Guardian chỉ bốn tháng sau đã thừa nhận sai lầm của mình.

"Độ chính xác rất quan trọng đối với chúng tôi, vì vậy nếu bạn là người hâm mộ “Fake or for real”, vui lòng đọc nội dung sau: trong mục “Fake or for real” của ngày 19 tháng 4, chúng tôi cho rằng bức ảnh phổ biến trong vụ cháy ở Nhà thờ Đức Bà đã được chỉnh sửa. Người giữ bản quyền của bức ảnh đã liên lạc với chúng tôi và chúng tôi thừa nhận rằng bức ảnh không được chỉnh sửa. Chúng tôi xin lỗi vì đã nói điều ngược lại", theo bài đăng The Guardian đăng trên Instagram Stories.

© Ảnh : Screenshot: Instagram/GuardianẢnh chụp Instagram của Guardian
The Guardian thừa nhận ảnh do Sputnik chụp Nhà thờ Đức Bà Paris đang cháy là ảnh gốc - Sputnik Việt Nam
Ảnh chụp Instagram của Guardian
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала