Hoa Kỳ từ chối kiểm tra tên lửa Nga vốn là cái cớ để Washington phá huỷ Hiệp ước INF

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTên lửa 9M729
Tên lửa 9M729 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva đã mời Washington làm quen với mẫu tên lửa, vốn đã là cái cớ mà Washington vin vào để phá huỷ Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm ngắn và tầm trung (INF), - Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev thông báo trong cuộc phỏng vấn của truyền thông Nga.

Ông nhắc rằng, khi cáo buộc Nga vi phạm Hiệp ước, Hoa Kỳ "dường như đã ám chỉ đến tên lửa 9M729".

Ông Patrushev cho biết, Matxcơva đã mời Washington xem xét tên lửa này «trong chế độ kín», để phía Mỹ nhận được «toàn bộ thông tin đầy đủ» và có thể tin rằng loại vũ khí này không vi phạm thỏa thuận.

«Họ đã từ chối lời mời đó», - Thư ký Hội đồng An ninh nói.

Tên lửa 9M729 - Sputnik Việt Nam
Ông Ryabkov nhắc lại lý do tại sao tên lửa 9M729 không vi phạm Hiệp ước INF

Sau đó, Nga công khai phô trương tên lửa trong sự hiện diện chứng kiến ​​của các phái đoàn nước ngoài, thế nhưng Hoa Kỳ đã không đến dự sự kiện mà còn khuyến cáo các đối tác NATO từ chối tham gia, - ông Patrushev nhắc nhở.

Đồng thời, Washington không đưa ra được cho Matxcơva bất kỳ sự kiện nào cho thấy dường như phía Nga «vi phạm» Hiệp ước INF và từ chối thảo luận về vi phạm của chính Hoa Kỳ, - ông Patrushev tuyên bố.

Theo quan điểm của ông Patrushev, bằng việc ra khỏi Hiệp ước về hạn chế vũ khí, Hoa Kỳ cố gắng đạt tới vị thế thống lĩnh ở bất cứ nơi nào trên thế giới, nhưng không được để điều đó xảy ra, việc Washington rút khỏi các thoả thuận quốc tế sẽ dẫn đến cảnh hỗn loạn trên thế giới.

© SputnikTên lửa Nga 9M729
Hoa Kỳ từ chối kiểm tra tên lửa Nga vốn là cái cớ để Washington phá huỷ Hiệp ước INF - Sputnik Việt Nam
Tên lửa Nga 9M729
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала