Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn đến Tổng thống Mỹ Donald Trump

© Ảnh : VGP/Nhật BắcTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ chia buồn đến Tổng thống Donald Trump khi được tin về những vụ xả súng xảy ra tại Mỹ, theo tờ Vietnamnet.

Các vụ việc đã xảy ra hiện được coi là hành động khủng bố trong nước. Thông báo từ Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh treo cờ rủ để tưởng niệm những người thiệt mạng ở bang Texas và Ohio.

Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ mỉm cười khi bình luận về vụ thảm sát ở Mỹ

Tại Hoa Kỳ, ba vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra trong cùng một ngày qua. Đầu tiên, do vụ tấn công Trung tâm thương mại Walmart ở El Paso, Texas, 20 người chết và 26 người bị thương.

Hung thủ bị bắt giữ: đó là Patrick Krusios, người Mỹ da trắng, 21 tuổi. Trước vụ tấn công, hắn đã đăng bản tuyên ngôn trên Twitter ủng hộ vụ tấn công khủng bố tại nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand vào tháng 3, và tuyên bố rằng văn hóa và kinh tế Hoa Kỳ đang phải chịu đựng những người di cư.

Vụ nổ súng ở New Zealand  - Sputnik Việt Nam
Ông Trump nêu nguyên nhân các vụ xả súng hàng loạt ở Hoa Kỳ

Sau đó, vụ nổ súng xảy ra ở Dayton, Ohio, 9 người đã thiệt mạng, trong đó có cả kẻ nổ súng, 26 người khác bị thương. Kẻ tấn công được xác định là Connor Betts, 24 tuổi. Trong số những người chết có em gái của hắn.

Vụ thứ ba xảy ra tại một sân chơi ở Chicago, làm 7 người bị thương. Việc bắt giữ kẻ tấn công đi trên chiếc Chevrolet Camaro màu đen hiện chưa được báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала