Người bà ở Texas chặn được cuộc tàn sát hàng loạt mà cháu trai dự tính thực hiện

© AFP 2023 / Joel Angel JuarezCảnh sát Mỹ gần Cielo Vista Mall ở Texas
Cảnh sát Mỹ gần Cielo Vista Mall ở Texas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nữ cư dân Texas đã ngăn chặn được vụ xả súng giết người hàng loạt, - theo thông báo trên trang web của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Được biết, thanh niên Mỹ 19 tuổi William Patrick Williams từng khoe với bà của cậu ta rằng đã mua được một khẩu AK-47 và sửa soạn nã đạn vào khách sạn địa phương sau đó tự sát với sự giúp đỡ của một cảnh sát. Người phụ nữ đã thuyết phục cháu trai để bà đưa cậu ta đến bệnh viện.

Sau đó, Williams đồng ý cho các nhân viên thực thi pháp luật lục soát căn phòng khách sạn mà cậu ta đã thuê. Cảnh sát tìm thấy một khẩu tiểu liên Kalashnikov và 17 hộp đạn, cũng như dao găm và bộ quần áo màu đen.

Như đã xác minh, khi điền vào mẫu đơn mua vũ khí, thanh niên này đã ghi địa chỉ giả. Williams bị bắt và bị buộc tội cung cấp thông tin giả mạo. Anh ta phải đối mặt với 5 năm tù.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị.  - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn đến Tổng thống Mỹ Donald Trump

Vụ xả súng hàng loạt ở Hoa Kỳ

Xin nhắc, cuối tuần trước cũng ở bang Texas đã xảy ra vụ tàn sát hàng loạt.

Đầu tiên, do vụ tấn công Trung tâm thương mại Walmart ở El Paso, Texas, 20 người chết và 26 người bị thương.

Sau đó, vụ nổ súng xảy ra ở Dayton, Ohio, 9 người đã thiệt mạng, trong đó có cả kẻ nổ súng, 26 người khác bị thương. Kẻ tấn công được xác định là Connor Betts, 24 tuổi. Trong số những người chết có em gái của hắn.

Vụ thứ ba xảy ra tại một sân chơi ở Chicago, làm 7 người bị thương. Việc bắt giữ kẻ tấn công đi trên chiếc Chevrolet Camaro màu đen hiện chưa được báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала