Cựu cầu thủ nhập tịch V. League bị xét xử vì lừa tiền nhiều phụ nữ Việt

© Fotolia / DianadudaTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các đối tượng bị xét xử đều là người gốc châu Phi sinh sống, kết bạn với nhiều phụ nữ Việt Nam, rồi nhờ giữ giùm USD, khi xong nhiệm vụ họ sẽ qua Việt Nam sinh sống và sẽ trả công, theo VOV.

Ngày 6-8, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm 3 bị cáo Ifeanyi Mathhew Anthony (29 tuổi, quốc tịch Nigeria), Nguyễn Hằng Tcheuko Minh (36 tuổi, quốc tịch Việt Nam, người Cameroon), Mothe De Fouda Paul Martial (30 tuổi, quốc tịch Cameroon) bị truy tố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

© Ảnh : Lan NgọcCác bị cáo tại tòa sáng 6-8
Cựu cầu thủ nhập tịch V. League bị xét xử vì lừa tiền nhiều phụ nữ Việt - Sputnik Việt Nam
Các bị cáo tại tòa sáng 6-8

 

Trong đó, Nguyễn Hằng Tcheuko Minh là cầu thủ nhập tịch từng khoác áo các đội bóng Kiên Giang, Đồng Tháp và Đồng Nai.

Để thực hiện trót lọt việc lừa đảo, Anthony đảm nhận việc liện hệ với những người phụ nữ Việt Nam yêu cầu chuyển tiền để nhận quà. Còn Minh đóng giả là nhân viên giao hàng. Martial đóng vai một nhà ngoại giao từ nước ngoài về và chuẩn bị một vali tiền giả gồm những tờ giấy trắng cắt thành nhiều tờ có kích thước tương đương tờ tiền 50 USD, 100 USD và 100 Euro; trong đó có vài tờ là tiền thật được phủ lên một lớp chất màu trắng.

Nguyễn Hoàng Hôn trong bộ quân phục cấp hàm đại uý - Sputnik Việt Nam
Gã trai mới ra tù giả đại uý công an đi lừa tiền

Khi các nạn nhân tin tưởng, nhóm này yêu cầu mua hóa chất để rửa tiền với giá 100.000 USD. Do không có đủ số tiền trên nên bị hại chỉ chuyển trước một ít. Nhóm lừa đảo cho rằng không đủ nên yêu cầu chuyển thêm. Nghi ngờ bị lừa nên một số bị hại đã trình báo Cơ quan Công an.

Sau nửa ngày xét xử, tòa đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. Lý do là tại phiên tòa, quá trình xét hỏi, các bị cáo có lời khai mâu thuẫn với nhau và mâu thuẫn với cáo trạng, một số nội dung chưa được làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала