Khoa học tiết lộ sự thật một trong những huyền thoại phổ biến nhất về cà phê

CC0 / Pixabay / cà phê
cà phê - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu tác động của rượu, caffeine và nicotine đối với giấc ngủ. Kết quả được công bố trên tạp chí khoa học Sleep.

Theo các chuyên gia, uống cà phê hoặc trà bốn giờ trước khi đi ngủ không có tác động tiêu cực đến con người. Trong khi đó, chất nicotine làm tăng nguy cơ mất ngủ.

Nghiên cứu có sự tham gia của 785 người, được theo dõi trong hơn năm nghìn ngày. Những người tham gia thí nghiệm đã ghi lại nhật ký số lượng đồ uống có chứa caffein và rượu, cũng như số thuốc lá đã hút trước khi đi ngủ.

Cô gái uống cà phê - Sputnik Việt Nam
Tách cà phê chết người. Các nhà khoa học nêu những điều không nên làm khi thời tiết nóng

Trước đó, các nhà nghiên cứu từ Đại học Nottingham (Anh) phát hiện ra rằng cà phê rất hữu ích trong việc giảm cân, cổng thông tin Medical Xpress cho biết, dẫn nguồn là một tài liệu được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Trong quá trình tiến hành thí nghiệm, các chuyên gia phát hiện ra rằng chất caffeine kích thích sản xuất mô mỡ màu nâu (mỡ nâu) - một trong hai loại chất béo được tìm thấy trong cơ thể của động vật có vú, cùng với mỡ màu trắng. Chất béo nâu tạo ra nhiệt bằng cách đốt cháy calo và đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều nhiệt của cơ thể.

“Các chức năng của mô mỡ màu nâu khác với các chất béo khác: nó tạo ra năng lượng bằng cách đốt cháy đường và chất béo bằng cách phản ứng với tình trạng lạnh. Việc tăng cường hoạt động của chất này giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và cải thiện cấu hình lipid. Trước đây chưa ai tìm ra được những phương pháp hợp lý để kích thích cho chất này hoạt động trong cơ thể người", - cổng thông tin dẫn lời đồng tác giả của nghiên cứu, giáo sư tại Trường Y của Đại học Nottingham, ông Michael Symonds

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала