Liên Hợp Quốc khen và cảm ơn Bệnh viện dã chiến của Việt Nam

© Ảnh : Thành Nguyễn/VnExpressThành viên bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam trong ngày lên đường sang làm nhiệm vụ tại phái bộ Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan.
Thành viên bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam trong ngày lên đường sang làm nhiệm vụ tại phái bộ Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam tham gia Phái bộ Gìn giữ hòa bình ở Nam Sudan đã được lãnh đạo Liên Hợp Quốc khen ngợi, đánh giá cao.

Bệnh viện Dã chiến Việt Nam ghi dấu tại Nam Sudan

Các bác sĩ quân y của đơn vị không ngừng đóng góp vào hoạt động khám chữa bệnh phục vụ người dân cũng như quảng bá hình ảnh tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Thiếu úy Sa Minh Ngọc, đại diện cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 tuyên thệ nhận nhiệm vụ trước giờ lên đường. - Sputnik Việt Nam
Lực lượng gìn giữ hòa bình VN xuất quân đi Nam Sudan

Sau hơn 8 tháng hoạt động và hướng tới kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9, Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan thuộc Phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan (UNMISS) tiến hành tổ chức hội thảo, khám chữa bệnh, tặng quà và giao lưu văn hóa, thể thao với người dân địa phương.

Theo thông tin từ Cục gìn giữ Hòa bình Việt Nam, ngày 6 và ngày 7/8/2019, bệnh viện đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức của LHQ chủ trì chương trình hội thảo về các hoạt động dân quân kết hợp (CIMIC)  với sự tham gia củ nhiều đơn vị khác đến từ Mông Cổ, Ghana, Vương Quốc Anh, Ấn Độ và Campuchia.

Nhiều hoạt động được tổ chức tại trại tị nạn Bentiu. Với hoạt động ý nghĩa này, 500 người dân Nam Sudan đang phải sống trong nghèo đói và điều kiện rất khó khan đã được khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí. Bệnh viện dã chiến Việt Nam cùng các cơ quan Phái bộ đã trao tặng 400 hộp đồ ăn cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, 300 cuốn vở và bộ tô màu, 10 quả bóng đá, 10 quả bóng chuyền cho các em học sinh tại 8 trường.

Trước đó, ngày 5/8, cán bộ, chiến sĩ bệnh viện cùng các đơn vị khác thuộc UNMISS cũng đã tiến hành giao lưu văn hóa thể thao với người dân khu vực này.

Mũ và áo chống đạn của binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ - Sputnik Việt Nam
Trong số những người thiệt mạng tại Nam Sudan không có sỹ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam

Hình ảnh các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam thân thiện, gần gũi, tận tâm khám chữa bệnh, vui chơi, tham gia hướng dẫn người dân công tác vệ sinh dịch tễ, chơi cùng các em nhỏ ở Nam Sudan đã góp phần tạo hình ảnh đẹp về những người lính Bộ đội cụ Hồ.

Bà Hiroko Hirahara, Trưởng căn cứ tiền phương của Phái Bộ ở Bentiu đã đánh giá rất cao hoạt động của quân nhân, y bác sĩ Việt Nam trong hoạt động nhân đạo.

“Thông qua những hoạt động này còn cho thấy trách nhiệm của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế”, bà đặc biệt nhấn mạnh.

Sau tất cả, hình ảnh về đất nước, con người và Quân đội Nhân dân Việt Nam để lại ấn tượng hết sức sâu sắc đối với chính quyền địa phương và bạn bè quốc tế với nhiều đóng góp to lớn.

Lần đầu tiên tổ chức chuyến bay đêm cấp cứu bệnh nhân

Là địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy tại địa bàn Bentiu, bệnh viện Dã chiến Việt Nam đã thể hiện rất rõ vai trò của mình đối với cộng đồng. Báo QĐND cho hay, ngày 5/8 vừa qua “bệnh viện đã cấp cứu và vận chuyển thành công lên tuyến trên một trường hợp viêm túi mật cấp hoại tử, biến chứng nhiễm khuẩn huyết có tổn thương đa cơ quan. Bệnh nhân là quân nhân 30 tuổi người Mông Cổ. Bệnh diễn biến 5 ngày trước với triệu chứng đau bụng, chuyển đến BVDC 2.1 Việt Nam với các biểu hiện nhiễm trùng nhiễm độc nặng, vàng da tắc mật rõ, rối loạn nhịp tim và huyết áp thấp, thiểu niệu, siêu âm cho thấy viêm túi mật hoại tử”.

© Ảnh : dangcongsan.vnCác cán bộ của BVDC2.1 xử lý kịp thời ca cấp cứu và chuẩn bị vận chuyển bệnh nhân bằng máy bay lên tuyến trên.
Liên Hợp Quốc khen và cảm ơn Bệnh viện dã chiến của Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Các cán bộ của BVDC2.1 xử lý kịp thời ca cấp cứu và chuẩn bị vận chuyển bệnh nhân bằng máy bay lên tuyến trên.

Các bác sĩ quân nhân Việt Nam với trình độ chuyên môn cao đã tổ chức hội chẩn khấn cấp dưới sự chủ trì của Trung tá Bùi Đức Thành, Giám đốc bệnh viện. Qua thảo luận, phân tích, đánh giá chuyên khoa, các bác sĩ đã kết luận bệnh nhân bị viêm túi mật cấp hoại tử, biến chứng nhiễm khuẩn với tổn thương đa cơ quan như tim, thận, gan, tụy và cả hệ thống đông máu. Đây là trường hợp rất nặng. Sau khi báo cáo với đại diện Phái Bộ, bệnh viện đã ngay lập tức xin ý kiến chỉ đạo và đề nghị chuyến bay khẩn cấp chuyển bệnh nhân lên tuyến trên ngay khi có thể.

 Nhân viên y tế, kỹ thuật viên của Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh vận hành hệ thống lọc máu nhân tạo.  - Sputnik Việt Nam
Bệnh viện đầu tiên đạt chứng nhận ISO quốc tế về chạy thận nhân tạo

Chuyến bay đêm do Đội vận chuyển đường không (AMET) đã giúp chuyển bệnh nhân lên tuyến trên sau khi đã được các y bác sĩ Việt Nam xử trí, ổn định tình trạng. Đây là tiền lệ chưa từng có trong Phái bộ vì các chuyến bay của LHQ chỉ bay ban ngày nhằm đảm bảo vấn đề an ninh, an toàn.

Bệnh nhân sau đó đã được đưa lên bệnh viện tuyến trên tại thủ đô Juba vào lúc 23h ngày 5/8.

Với hơn 8 tháng hoạt động, bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam tại Nam Sudan đã tiếp nhận và điều trị cho gần 1200 bệnh nhân, trong đó các y bác sĩ đã tiến hành 60 ca phẫu thuật (gồm cả tiểu phẫu, trung phẫu và đại phẫu).

Nhờ những thành tích ấn tượng này, bệnh viện và các cán bộ chiến sĩ đã được lãnh đạo Liên Hợp Quốc đánh giá cao với 2 lần gửi thư tới chính phủ Việt Nam bày tỏ cảm ơn và khen ngợi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала