Nga có thể thay thế hàng hóa cho Trung Quốc trong bối cảnh chiến tranh thương mại với Mỹ

© Sputnik / Sergei Guneev  / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Nga
Chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GORNO-ALTAISK (Sputnik) - Nga và Trung Quốc đang đàm phán về các lĩnh vực hợp tác khác nhau, bao gồm cả mục đích đưa Trung Quốc vào thị trường Nga và thay thế hàng hóa từ Hoa Kỳ, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho biết.

“Không giống như các đối tác Mỹ, Trung Quốc coi Nga là nhà cung cấp đáng tin cậy cho bất kỳ sản phẩm nào. Trước đây, chúng tôi đang tích cực đàm phán với các đối tác Trung Quốc về nông nghiệp và các lĩnh vực khác để đưa Trung Quốc thâm nhập thị trường Nga. Một mặt, kinh tế Trung Quốc sẽ không cảm thấy tốt lắm, nhưng về quan hệ, chúng tôi sẽ tiến lên phía trước", ông Oreshkin nói trong cuộc họp mở rộng về sự phát triển kinh tế xã hội của Cộng hòa Altai.

Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung sẽ là đòn đánh vào sự tăng trưởng thế giới và ví tiền của người Mỹ
Theo ông Oreshkin, “cuộc phục hưng” đã bắt đầu trong mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

"Nền kinh tế Trung Quốc sẽ không trải qua giai đoạn tốt nhất, nhưng chúng tôi hy vọng rằng sẽ không có tác động tiêu cực đến mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc. Doanh thu của chúng tôi đang tăng trưởng, 108 tỷ đô la trong năm nay, đang có động lực tích cực trong năm nay", Bộ trưởng nói thêm.

Theo kết quả năm 2018, kim ngạch thương mại của Nga và Trung Quốc lần đầu tiên vượt quá mức trong lịch sử, đạt mục tiêu 100 tỷ USD do lãnh đạo hai nước đặt ra. Theo Hải quan Liên bang Nga, kim ngạch thương mại nước ngoài giữa Nga và Trung Quốc năm 2018 lên tới 108,284 tỷ USD, tăng 24,5%. Trong nửa đầu năm nay, theo số liệu của Trung Quốc, doanh số thương mại giữa hai nước tăng 5,1%, lên tới 51,77 tỷ đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала