Các nhà khoa học chế tạo được ăng-ten tăng tốc mạng 5G

© Ảnh : TPU / Igor MininĂng-ten tăng tốc mạng 5G
Ăng-ten tăng tốc mạng 5G - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà khoa học Nga cùng với các đồng nghiệp Nhật Bản đã phát triển ăng ten cho mạng 5G mới, giúp tăng tốc độ truyền dữ liệu Internet. Tin về phát triển được công bố trong IEEE Antennas and Wireless Propagation Letters.

Để tạo ra ăng-ten, các nhà khoa học từ Đại học Bách khoa Tomsk (TPU), Đại học liên bang Tomsk (TSU) và Đại học Gifu (Nhật Bản) đã sử dụng các hạt điện môi mesoscale có kích thước từ 1 đến 10 bước sóng bức xạ tới.

VSMART - Sputnik Việt Nam
Chiếc điện thoại 5G “made in Vietnam” có gì đặc biệt?
Ngoài sự đơn giản về công nghệ và tiềm năng to lớn, ưu điểm của ăng-ten mới là kích thước nhỏ - khoảng gần một bước sóng (từ 1 đến 5 mm) và không có các bộ phận mở ở đầu ra ăng-ten, giúp bảo vệ nó khỏi mưa, bụi và gió.

Trước đây, "bên trong" của ăng-ten được bảo vệ khỏi môi trường bằng màn hình hoặc lớp chèn đặc biệt, làm giảm các đặc tính của ăng-ten. Ngoài ra, ăng-ten mới không có các bộ phận kim loại, vì vậy nó có thể hoạt động gần dây điện cao thế và nguồn điện, đảm bảo khả năng tương thích điện từ tốt.

Điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Huawei

Hồi tháng 7, công ty viễn thông Trung Quốc Huawei vừa ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên dành cho mạng 5G.

Cần lưu ý rằng điện thoại thông minh Mate 20x đã nhận được giấy phép đầu tiên ở Trung Quốc để truy cập mạng truyền thông 5G. Giá của điện thoại sẽ là gần 900 đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала