Các nhà khoa học Nga sẽ phát triển trí tuệ nhân tạo cùng với Huawei

© Fotolia / Mopic Trí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Viện Vật lý - Công nghệ Moskva và các đồng nghiệp từ tập đoàn CNTT Trung Quốc Huawei sẽ cùng phát triển hệ thống máy học và trí tuệ nhân tạo.

"Huawei giới thiệu điện toán thông minh với các công nghệ tiên tiến, giúp giải quyết mọi vấn đề của khách hàng. Chúng tôi quan tâm đến nhiều mối quan hệ đối tác khác nhau trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và nhận thấy tiềm năng phát triển lớn trong lĩnh vực này", - Liu Yu, người đứng đầu Russian Intelligent Computing thuộc công ty Huawei, phát biểu tại diễn đàn Eurasia. 

 Huawei - Sputnik Việt Nam
Huawei giới thiệu điện thoại thông minh 5G đầu tiên do công ty sản xuất

Trong những năm gần đây, nhờ sự phát triển toán học và sức mạnh tính toán của máy tính, các nhà khoa học có cơ hội «lắp ráp» các mạng nơ-ron phức tạp, các hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể thực hiện các nhiệm vụ khó khăn và thậm chí là tư duy sáng tạo, tạo ra sản phẩm mới về nghệ thuật và công nghệ.

Chẳng hạn, chỉ trong hai năm qua, các nhà khoa học đã tạo ra công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể đánh bại con người trong trò chơi Trung Quốc cổ đại Go "không thể đọc được", hay Quake III Arena, tìm ra các sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử báo chí, viết kịch bản cho các trò chơi máy tính, tô màu tranh, video theo phong cách Van Gogh, và vẽ tranh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала