Các nhà tâm lý học tìm ra cách phụ nữ chọn bạn đời lý tưởng

© Depositphotos.com / DragonImagesCặp đôi Việt Nam
Cặp đôi Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà tâm lý học người Nga Irina Drazhevskaya nói rằng có sáu tiêu chí mà phụ nữ xác định người bạn đời của mình trong tiềm thức.

“Có một số nguyên tắc cơ sở giúp chúng tôi chọn người đàn ông của mình, bà Irina Drazhevskaya giải thích. Nguyên tắc thứ nhất thường tập trung vào các vết thương thời thơ ấu. Từ ba đến sáu tuổi, cô gái trải qua giai đoạn tiếp xúc với người khác giới dựa trên mối quan hệ với cha mình. Theo tiềm thức, cô ấy cho rằng chồng sẽ giống như bố và cô ấy sẽ chọn đối tác cho mối quan hệ trong tương lai theo mẫu hình đó."

Phụ thuộc vào việc người cha trìu mến hay khắc nghiệt đối với con gái như thế nào, cô ấy sẽ chọn người bạn đời tương lai theo mẫu đó, bà Drazhevskaya khẳng định.

Nếu người cha trân trọng, nâng niu, chăm sóc con gái, cô ấy sẽ tìm kiếm người bạn đời tương tự. Điều như vậy cũng xảy ra nếu ông ta chỉ trích, la mắng, coi thường con gái - đây sẽ là tiêu chí tiềm thức của cô trong việc chọn chồng.

“Nguyên tắc thứ hai là bức tranh ảo về người đàn ông lý tưởng. Khi còn chưa biết điều đó, chúng tôi treo cao mẫu này và yêu giấc mơ của mình. Dĩ nhiên, sự thất vọng đến sau đó - nhà tâm lý học nói: - Thứ ba là khi chúng tôi nhận thấy và coi trọng những gì có ở ở đối tác mà bản thân chúng tôi còn thiếu. Ví dụ như sức mạnh, tính sáng tạo và vân vân. Chúng tôi yêu phẩm chất sẵn có, nhưng không được tiết lộ trong con người chúng tôi."

Một yếu tố thứ tư khác là sự bù đắp cho "mất mát trong thời thơ ấu". Nếu cha mẹ không chăm sóc, yêu thương con, thì lớn lên, cô gái sẽ tìm kiếm ở người bạn đời chính xác những gì cô từng thiếu thốn.

“Thứ năm, không phải yêu đối tác, mà là say mê tình trạng mà chúng tôi trải nghiệm bên cạnh anh ta. Ví dụ, sự an toàn, yếu đuối, yên ổn - bà Irina Drazhevskaya giải thích: - Xin nói thêm rằng đó chính là sự phụ thuộc – không phải phụ thuộc vào đối tác, mà vào những gì người ta nhận được từ anh ta."

Và nguyên tắc cuối cùng, thứ sáu, các nhà tâm lý học đánh giá như một loại chia tách.

“Người phụ nữ nhìn thấy những đức tính của một người đàn ông không tì vết. Nhưng khi tình yêu qua đi, tất cả các nhược điểm xuất hiện, mâu thuẫn bắt đầu, thất vọng sẽ ập đến” - nhà tâm lý học giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала