Lần đầu tiên cá có khả năng dự báo sóng thần và động đất đến bờ biển Nga

Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) - Cư dân Primorye tìm thấy một loài cá quý hiếm, "vua cá trích", trên bờ biển, nhà khoa học tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên nhìn thấy cá này ở Nga .

"Vua cá trích" hay "cá đai lưng" là một loài cá biển nửa sâu được tìm thấy ở vùng nước ấm, vùng nước ấm vừa phải và vùng ôn đới của Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương. Loài cá này được ngư dân Na Uy đặt tên - họ gặp nó trong đàn cá trích. Nó có một chiếc vương miện trên đầu từ những những chiếc vây lưng dựng đứng. Vào tháng 2 năm 2019, giới truyền thông đã viết rằng một số "vua cá trích" đã được tìm thấy ngoài khơi ở tỉnh Toyama ở Nhật Bản. Theo truyền thuyết, loài cá này dự báo động đất và sóng thần. 

Посмотреть эту публикацию в Instagram

Публикация от Smm | Психолог | Фототерапевт (@tonya_yanot_)

Như Antonina Tunyk nói với Sputnik, cô đã chụp được ảnh con cá, nó đã được tìm thấy trên bờ ngày 5 tháng 8 ở Vịnh Pallada.

"Nó có một bộ ria mép khủng khiếp, người ta nghĩ rằng nó độc... Khi nó đang bơi, trông nó một con quái vật. Đôi mắt của nó giống như của quái vật, nó tỏa sáng như gương trong nước" ,-  người đối thoại với Sputnik nói.

Cô bổ sung rằng con cá cuối cùng đã được thả ra biển. 

Bạch tuộc - Sputnik Việt Nam
Ngư dân bắt được con quái vật bạch tuộc, nhưng đó chưa phải là phát hiện khủng nhất

Vladimir Rakov, Tiến sĩ Sinh học, Chi nhánh Viễn Đông của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, nói với Sputnik rằng "cuộc gặp gỡ" này với vua cá trích là lần đầu tiên xảy ra ở Nga.

"Người nghiên cứu sinh vật học rất vui mừng tìm thấy vua cá trích, thậm chí ông sẵn sàng đi đến tận cùng thế giới. Phát hiện này rất độc đáo, hi hữu, hiện tại trong tất cả các cuốn thư mục, người ta đã có thể đặt nó như một loài mới cho hệ động vật của Liên bang Nga",- Rakov lưu ý.

Nhà khoa học không có khuynh hướng coi nó là điềm báo của sóng thần.

"Không ai xác nhận một sự liên tưởng như vậy. Việc phát hiện cá này ở ngoài khơi Nhật Bản xảy ra vào đêm trước sóng thần và động đất, nhưng trước hết, đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên", nhà khoa học nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала