Mỹ có kế hoạch nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên

© AFP 2023 / Nicholas Kamm Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Hoa Kỳ dự định sẽ trở lại cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên trong hai tuần tới, chiến lược của Mỹ về vấn đề này không thay đổi, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

"Chiến lược của Tổng thống Trump và chính quyền của ông về vấn đề Triều Tiên không hề thay đổi. Những nỗ lực của chúng tôi nhằm đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn và không thể đảo ngược trên Bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi hy vọng sẽ trở lại bàn đàm phán trong vài tuần tới", ông Mike Pompeo nói.

Ông Pompeo nói thêm rằng Hoa Kỳ không thay đổi lập trường về vấn đề này liên quan đến các vụ phóng gần đây của Bình Nhưỡng.

Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un ký thỏa thuận chung với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Kim Jong-un gọi vụ phóng tên lửa là cảnh báo đối với Mỹ

“Chúng tôi đang quan sát các hành động mà chính quyền Bắc Triều Tiên thực hiện ở Bắc Triều Tiên. Rõ ràng, các vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân đã không diễn ra, các tên lửa tầm xa cũng không được phóng. Đây là hai điều tốt ... Chúng tôi dự định nối lại đàm phán trong hai tuần tới ", ông Pompeo nói thêm.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết, Bắc Triều Tiên lần thứ tư trong hai tuần đã phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào sáng thứ Ba. Theo dữ liệu của họ, các vụ phóng được thực hiện ở tỉnh Hwanhe-Namdo, từ bờ biển phía đông. Vụ phóng diễn ra vào đêm trước là thử nghiệm thứ tư kể từ đầu tháng Năm.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu Bắc Triều Tiên ngừng phát triển và phóng bất kỳ tên lửa đạn đạo nào và đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn hơn. Trong khi đó, Bình Nhưỡng không đồng ý với yêu cầu này. Tuy nhiên, trước đó, chính quyền Bắc Triều Tiên đã tự nguyện cam kết không thực hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm xa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала