Số nạn nhân trong vụ tấn công bắt giữ cựu tổng thống tăng lên đến 80 người

© AP Photo / Vladimir VoroninNhững người bị thương trong chiến dịch đặc biệt bắt giữ cựu Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev
Những người bị thương  trong chiến dịch đặc biệt  bắt giữ cựu Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Số nạn nhân của vụ tấn công nơi cư trú của cựu Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambaev đã tăng lên 80 người, kênh truyền hình Kyrgyzstan "Aprel" đưa tin có tham chiếu đến Bộ Y tế nước này.

"Số lượng người bị thương sau vụ tấn công ngày hôm qua đã tăng lên 80 người, chưa biết liệu có ai bị ảnh hưởng hay bị thương trong cuộc tấn công hiện tại hay không", kênh này cho biết.

Kênh TV lưu ý rằng hiện tại không có liên lạc với các nhà báo đang ở trong khu dân cư Atambayev, làng Koy-Tash bị nhóm cảnh sát  phong tỏa.

Tấn công dinh thự cựu tổng thống Kyrgyzstan

Hôm thứ Năm, lực lượng an ninh đã phát động một cuộc tấn công khác vào nơi ở của cựu tổng thống, trụ sở của Atambayev thông báo với Sputnik. 

Tấn công dinh thự cựu tổng thống Kyrgyzstan Atambaev - Sputnik Việt Nam
Những người ủng hộ cựu tổng thống Kyrgyzstan sử dụng trẻ em làm lá chắn sống

Vào tối thứ Tư, cơ quan đặc nhiệm Kyrgyzstan đã bắt đầu hành động bắt giữ cựu tổng thống Atambayev tại nơi cư trú của ông ở làng Koy-Tash, cách thủ đô 20 km. Họ đã sử dụng thiết bị đặc biệt để chống lại những người ủng hộ cựu lãnh đạo Kyrgyzstan. Những người ủng hộ Atambayev đã khai hỏa đáp trả. Hậu quả là 52 người, trong đó có một nhà báo địa phương, bị thương. Một lính đặc nhiệm tử vong. Hiện chưa bắt giữ được cựu tổng thống.

Nhà lãnh đạo của đảng dân chủ xã hội lớn nhất ở Kyrgyzstan Atambayev đã chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm và đồng minh thân cận nhất Sooronbay Zheenbekov vào năm 2017 sau kết quả của cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, ngay sau đó các thủ tục tố tụng hình sự đã được lập ra chống lại các thành viên của đội ngũ cựu tổng thống. Bản thân Atambayev đã bị tước tư cách cựu tổng thống và bị nghi ngờ trong một loạt vi phạm. Cựu nguyên thủ quốc gia đã nhiều lần tuyên bố rằng tất cả các cáo buộc chống lại cộng sự của ông mang bản chất chính trị. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала