Hoa Kỳ hủy bỏ việc phát sóng giải đấu trò chơi điện tử sau vụ thảm sát

© Fotolia / VadymvdrobotChàng trai chơi game
Chàng trai chơi game - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các kênh truyền hình Mỹ ABC và ESPN trước đó đã lên kế hoạch phát sóng giải đấu Apex Legends, nhưng sau vụ thảm sát ở Mỹ, ý tưởng này đã bị từ bỏ. Đại diện của hai kênh lưu ý rằng họ từ chối phát sóng vì tôn trọng nạn nhân của những thảm kịch gần đây.

Giải đấu Apex Legends EXP Invitational đã được tổ chức một tuần trước, và theo kế hoạch, cuối tuần này nó sẽ được chiếu trên ABC và ESPN. Tuy nhiên, liên quan đến những sự kiện bi thảm của ngày 3 và 4 tháng 7, họ đã quyết định hủy bỏ chương trình phát sóng theo lịch trình và hoãn lại đến tháng 10 năm nay.

Điều này đã được thông báo bởi đại diện chính thức của ESPN và ABC. Họ cũng lưu ý rằng quyết định này được đưa ra vì sự tôn trọng đối với các nạn nhân của vụ xả súng ở Dayton và El Paso. Đại diện hai kênh truyền hình của Mỹ tin rằng việc từ chối phát sóng giải đấu về một game bắn súng là động thái khôn ngoan nhất trong tình huống này. Các vụ thảm sát ở Dayton và El Paso liên quan đến các trò chơi video, không chỉ ảnh hưởng đến ESPN và ABC mà còn cả Walmart, chuỗi bán lẻ lớn nhất của Mỹ: họ bắt đầu xóa những quảng cáo game bạo lực khỏi cửa hàng trực tuyến. Trong khi đó, nhiều cư dân mạng ngạc nhiên khi Walmart vẫn không giấu đi những vũ khí thực sự trong quảng cáo, thứ cũng có thể được mua trên cửa hàng trực tuyến.

Vụ xả súng hàng loạt ở Hoa Kỳ

Cuối tuần trước cũng ở bang Texas đã xảy ra vụ tàn sát hàng loạt.

Đầu tiên, do vụ tấn công Trung tâm thương mại Walmart ở El Paso, Texas, 20 người chết và 26 người bị thương.

Sau đó, vụ nổ súng xảy ra ở Dayton, Ohio, 9 người đã thiệt mạng, trong đó có cả kẻ nổ súng, 26 người khác bị thương. Kẻ tấn công được xác định là Connor Betts, 24 tuổi. Trong số những người chết có em gái của hắn.

Vụ thứ ba xảy ra tại một sân chơi ở Chicago, làm 7 người bị thương. Việc bắt giữ kẻ tấn công đi trên chiếc Chevrolet Camaro màu đen hiện chưa được báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала