Tình báo Thái Lan bị chỉ trích vì không thể ngăn chặn các vụ đánh bom

© AFP 2023 / Lillian SuwanrumphaТайские следователи и полиция на месте взрыва в Бангкоке, в результате которого пострадали люди, Таиланд
Тайские следователи и полиция на месте взрыва в Бангкоке, в результате которого пострадали люди, Таиланд - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Wongsuwon kêu gọi các tỉnh Yala, Narathiwat và Pattani tăng cường tính hiệu quả của các hoạt động tình báo trong khu vực để theo dõi và kịp thời phát hiện hoạt động của các đối tượng tình nghi, theo TTXVN.

Ngày 8/8, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon đã chỉ trích các đơn vị tình báo của chính phủ đặt ở các tỉnh biên giới phía Nam nước này vì không thể ngăn chặn nhiều vụ đánh bom xảy ra ở thủ đô Bangkok và nhiều thành phố khác trong một thập kỷ qua.

Cảnh sát Thái Lan  - Sputnik Việt Nam
Bẩy vụ nổ vang rền Bangkok

Phát biểu tại phiên họp chính sách ở ngoại ô phía Bắc Bangkok, Phó Thủ tướng Wongsuwon cho rằng công tác thu thập thông tin tình báo của các cơ quan chính phủ ở khu vực biên giới miền Nam Thái Lan trong 10 năm trở lại đây đã không được tiến hành đầy đủ để có thể ngăn chặn các đối tượng tình nghi thực hiện các vụ tấn công.

Ông Wongsuwon kêu gọi các tỉnh biên giới phía Nam gồm Yala, Narathiwat và Pattani tăng cường tính hiệu quả của các hoạt động tình báo trong khu vực để theo dõi và kịp thời phát hiện hoạt động của các đối tượng tình nghi.

© AP Photo / Gemunu AmarasingheCảnh sát Thái Lan làm việc tại nơi xảy ra vụ nổ.
Tình báo Thái Lan bị chỉ trích vì không thể ngăn chặn các vụ đánh bom - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát Thái Lan làm việc tại nơi xảy ra vụ nổ.

Trước đó, ngày 2 tháng 8, một loạt vụ nổ liên tiếp xảy ra ở trung tâm Bangkok. Các thiết bị nổ tự chế đã được đặt tại khu vực có các tòa nhà chính phủ, ngân hàng, đại sứ quán, khách sạn sang trọng, kể cả Khách sạn Centara Grand, thiết bị nổ khiến hai nhân viên vệ sinh bị thương nhẹ.

Chính quyền Thái Lan lên án các vụ tấn công khủng bố và lưu ý rằng, các hành động này làm suy yếu uy tín quốc tế của Thái Lan. Hiện cảnh sát Thái Lan đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала