Tuyên án kẻ hiếp dâm rồi sát hại nữ sinh ở Hà Nội

© Ảnh : Doãn Tấn - TTXVNBị cáo Nguyễn Anh Tú tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Anh Tú tại phiên tòa.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tòa án đề nghị mức án cao nhất cho bị cáo Nguyễn Anh Tú, kẻ hãm hiếp và sát hại nữ sinh trường Sân khấu - Điện ảnh tại Hà Nội, theo VOV.

Tòa án đề nghị mức án tử hình

Sáng 9/8, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Anh Tú về tội danh “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản” và bị đề nghị mức án cao nhất là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Tấn Tài bị đề nghị mức án tử hình - Sputnik Việt Nam
Tử hình Tài "mụn" vụ đâm chết 2 hiệp sĩ đường phố gây chấn động Sài Gòn

Theo bản cáo trạng, Nguyễn Anh Tú (sinh năm 1983, trú tại ngõ Thổ Quan 3, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) là đối tượng đã gây ra vụ án sát hại, hiếp dâm chị Đặng Thị Cẩm T. (sinh năm 1995, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội; là sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội) cách đây gần 1 năm.

Tại tòa, Tú khiến nhiều người sốc khi tuyên bố: "Bị cáo biết trước sẽ bị tử hình nên đã chuẩn bị tâm lý. Chỉ tiếc một điều nếu bị cáo gặp chị T. sớm thì hai bên đã có thể đến được với nhau, gắn bó lâu dài".

Tòa cũng xác định Tú bị bệnh lý rối loạn nhân cách. Theo gia đình bị cáo, từ niên thiếu, Tú đã là người thích các bạn gái, ghét đàn ông. Khi đi xin việc ở đâu Tú cũng chỉ muốn vào làm cơ quan có nhiều phụ nữ.

Nói lời sau cùng, bị cáo Tú gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Tú cho biết bản thân mình chấp nhân án Tử hình và cảm thấy đây là hình phạt xứng đáng cho tội danh.

Xét thấy hành vi của bị cáo phạm các tội “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Anh Tú hình phạt Tử hình về tội "Giết người", 10 năm tù về tội "Hiếp dâm", 5 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hình phạt cho bị cáo Nguyễn Anh Tú là Tử hình.

Chi tiết vụ giết cô gái

Ngày 20/5/2018, Tú thuê trọ tại phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) của anh Hoàng Như Th. để trọ. Khoảng 1 tuần sau, Tú nói phòng trọ chật nên nhắn với anh Th. trả phòng. Sau đó, anh Th. đã đăng tin lên mạng để tìm người thuê căn phòng nói trên.

Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Bé gái 15 tuổi bị bố đẻ hiếp dâm mới sinh con ở Phú Thọ

Khoảng 21h ngày 3/6/2018, đối tượng nhận được điện thoại của chủ nhà trọ nơi mình thuê là anh N.N.T (29 tuổi), trú quận Cầu Giấy, Hà Nội với nội dung nhờ mở cửa cho Đặng Cẩm T. xem phòng.

Thấy cô gái trẻ xinh xắn, lại đi một mình nên Tú nảy sinh ý định đánh ngất để cưỡng hiếp. Khi chị T. đang xem phòng trọ ở tầng 3 thì đối tượng dùng gạch chuẩn bị sẵn đập vào đầu cô gái, đồng thời bóp cổ nạn nhân kéo vào phòng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

© Ảnh : Ảnh cắt từ clip truyền hình ANTVNghi phạm Nguyễn Anh Tú tại cơ quan công an.
Tuyên án kẻ hiếp dâm rồi sát hại nữ sinh ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Nghi phạm Nguyễn Anh Tú tại cơ quan công an.

Sau khi gây án, Nguyễn Anh Tú ngủ lại chính hiện trường, rồi lấy xe máy đi loanh quanh để nghe ngóng tình hình. Đến trưa hôm sau đối tượng vẫn ở gần hiện trường, khi thấy người nhà nạn nhân đi tìm thì Tú lấy ví của nạn nhân (bên trong có giấy tờ và tiền) rồi bỏ đi.

Được biết, Tú không có nghề nghiệp gì và chưa có tiền án, tiền sự. Đối tượng cũng không hề có quan hệ quen biết với nạn nhân từ trước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала