Rosatom nói về tổn thất nhân viên trong vụ nổ ở ngoại vi Arkhangelsk: có sự trùng hợp các yếu tố

© © Photo: REUTERS/Benoit TessierRosatom
Rosatom - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vụ thử nghiệm mà tên lửa phát nổ tại thao trường ở khu vực Arkhangelsk đã diễn ra trên một sàn ngoài khơi, - bộ phận truyền thông của tập đoàn Rosatom nói với các phóng viên.

Tên lửa phát nổ

"Cuộc thử nghiệm tên lửa được tổ chức trên sàn ngoài khơi. Sau khi hoàn thành thử nghiệm, nhiên liệu của tên lửa đã bốc cháy, tiếp theo là phát nổ", - bộ phận báo chí cho biết.

Có nhân viên bị hất tung xuống biển

Rosatom cũng thông báo rằng mấy nhân viên đã bị hất tung xuống biển sau vụ nổ tên lửa, vẫn hy vọng sẽ tìm thấy họ còn sống.

“Sau vụ nổ, một số nhân viên đã bị rơi xuống biển và hy vọng sẽ tìm được họ còn sống. Cuộc tìm kiếm sẽ được tiếp nối chừng nào vẫn còn hy vọng có người sống sót. Chỉ khi đó mới công bố về tổn thất 5 nhân viên Rosatom ​​liên quan đến công việc gắn với nguồn năng lượng đồng vị phóng xạ, chứa trong một phần của tên lửa”, - bộ phận báo chí nhận định. 

Họ đều nhận thức được tính chất nguy hiểm của công việc

Được biết, các chuyên gia Rosatom thiệt mạng trong tình huống bất thường khẩn cấp đều đã nhận thức rõ về tính chất nguy hiểm tiềm ẩn trong công việc của họ. 

Min - Sputnik Việt Nam
Vụ nổ xảy ra trong doanh trại quân đội ở vùng Krasnoyarsk

"Các nhân viên của chúng tôi, đương nhiên, đều nhận thức rõ tầm quan trọng và mối nguy hiểm tiềm ẩn trong công việc, các chuyên gia làm việc trong điều kiện đầy rủi ro vốn có trong mọi cuộc thử nghiệm", - người đối thoại với báo chí nói.

Tập đoàn sẽ hỗ trợ các gia đình nạn nhân

“Hiển nhiên tập đoàn Nhà nước Rosatom nhận lãnh trách nhiệm tài trợ đảm bảo cho tương lai của gia đình những đồng chí tử vong. Đây không chỉ là sự trợ giúp một lần. Đó là phần nhỏ bé nhất trong những gì mà chúng tôi có thể làm để ghi ơn những người đã hy sinh tính mạng vì công tác thử nghiệm, hiến dâng cuộc đời vì sự an toàn của tất cả chúng ta”, - đại diện tập đoàn tuyên bố.

Nổ khi tiến hành công việc

Trước đó, tập đoàn Nhà nước Nga thông báo rằnt 5 nhân viên của Rosatom đã thiệt mạng tại điểm thử nghiệm ở ngoại vi Arkhangelsk hôm thứ Năm, còn thêm 3 người khác bị thương và bỏng ở mức độ khác nhau.

Đã xác minh rằng đã có vụ nổ với lửa cháy trong khi thử nghiệm hệ thống đẩy chất lỏng của động cơ phản lực. Sự cố xảy ra "trong thời gian tiến hành công việc gắn với kiểm tra hỗ trợ kỹ thuật của các nguồn năng lượng đồng vị”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала