Chuyên gia dự đoán kết quả cuộc đụng độ trên biển có thể xảy ra giữa Hoa Kỳ và Nga

© Sputnik / Igor ZaremboDiễn tập chuẩn bị cho diễu hành nhân ngày Hải quân Nga tại Baltiysk
Diễn tập chuẩn bị cho diễu hành nhân ngày Hải quân Nga tại Baltiysk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không nên lạm dụng việc tập trận ở biên giới Nga, vì Washington đang đánh giá thấp rủi ro của những cuộc diễn tập như vậy, theo Lyle Goldstein, giáo sư tại Viện nghiên cứu hàng hải Trung Quốc thuộc Đại học Hải quân Hoa Kỳ, trong bài viết cho National Interest.

Ngư lôi từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai

Như tác giả của bài báo chỉ ra, trong vùng biển của Biển Azov, cũng như dọc theo bờ Biển Đen, ít nhất 18 nghìn quả ngư lôi từ Thế chiến thứ hai vẫn còn đó. Nếu tàu NATO vô tình kích hoạt một trong số đó, chúng có thể khích động cuộc đụng độ hải quân với Nga, có thể dẫn đến thất bại hoàn toàn cho lực lượng liên minh. 

"Trong trường hợp này, NATO có một số giá trị chính trị ở "giai đoạn không", nhưng trên thực tế, chúng không thể đóng vai trò quan trọng trong cuộc xung đột thực sự", bài báo viết. 

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Lavrov cảnh báo về nguy cơ đụng độ quân sự ở Vịnh Ba Tư

Sự nguy hiểm của eo biển Thổ Nhĩ Kỳ

Theo tác giả bài báo, Hoa Kỳ đã may mắn vì theo Công ước Montreux, tàu sân bay Mỹ không thể đi qua Eo biển Thổ Nhĩ Kỳ, vì nếu không, chúng sẽ bị phá hủy rất nhanh bởi tàu ngầm, hệ thống tên lửa, tàu tên lửa và máy bay trên biển của Nga, được trang bị tên lửa chống hạm, như với tổ hợp “Kinzhal” mới.

Bài báo nhấn mạnh rằng việc cải thiện cơ hội của Hoa Kỳ chỉ có thể xảy ra nếu Washington sửa đổi chiến lược và bắt đầu phát triển mạnh mẽ vũ khí tàu ngầm, cũng như máy bay không người lái mới nhất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала