Triều Tiên thông báo về sự tham gia của ông Kim Jong-un trong cuộc thử nghiệm "vũ khí mới"

© REUTERS / KCNAKim Jong-un
Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân tham gia thử nghiệm vũ khí mới, hãng thông tấn nhà nước KCNA báo cáo. Thông báo không nêu ra chính xác những gì quân đội đã thực hiện. Trong thông báo, Bình Nhưỡng chỉ cho biết đó là buổi diễn tập tác xạ.

Vũ khí mới của ông Kim Jong-un

Được biết, ông Kim Jong-un đã ra lệnh thực hiện diễn tập ngay sau khi nhận được thông tin về việc hoàn thành phát triển và chế tạo mẫu thử. 

Theo KCNA, sau khi thử nghiệm, lãnh đạo của Triều Tiên lưu ý rằng vũ khí mới có thể được sử dụng trong cuộc tấn công chiến thuật và đáp ứng các ý tưởng của tư tưởng Juche (Tư tưởng Chủ thể).

Thông báo khẳng định, thử nghiệm về vũ khí mới đã thành công và ông Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng với những gì ông nhìn thấy, đồng thời cảm ơn các nhà khoa học tham gia vào công việc này. 

 Bắc Triều Tiên phóng tên lửa  - Sputnik Việt Nam
Bắc Triều Tiên phóng hai tên lửa chưa được xác định về phía Biển Nhật Bản

Láng giềng lo ngại 

Trước đó, chính quyền Hàn Quốc thông báo rằng Triều Tiên đã tiến hành vụ thử tên lửa thứ năm trong vòng hai tuần. Hãng thông tấn Yonhap không khẳng định rằng việc phóng đã được thực hiện phía bắc vĩ tuyến 38. 

Tổng thống Donald Trump, bình luận về một trong những lần phóng trước đó, lưu ý rằng Triều Tiên đã sử dụng tên lửa tầm ngắn, không mâu thuẫn với thỏa thuận mà ông ký kết với ông Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore. Vào thứ Sáu, ngày 9 tháng 8, một lần nữa ông chỉ ra rằng Bình Nhưỡng không sử dụng tên lửa hạt nhân hoặc tên lửa tầm xa trong các cuộc thử nghiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала