Dân Anh nháo nhác dự trữ nhu yếu phẩm trước Brexit

© REUTERS / Neil Hall Brexit
Brexit - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cư dân Anh chuẩn bị cho Brexit dường như chờ cuộc chiến sắp nổ ra, và họ đã chi 4 tỷ bảng cho thực phẩm, thuốc men và những nhu yếu phẩm khác, - tờ The Guardian thông báo dẫn nguồn từ nghiên cứu của công ty tài chính địa phương Premium Credit.

Mọi người lo sợ trước dự báo của các chuyên gia về sự chậm trễ trong khâu cung cấp hàng hóa cho đất nước nếu như London và Brussels «ly dị» mà không có thỏa thuận thích đáng. Theo dữ liệu được công bố, 1/5 người dân Anh đã chi 380 bảng để mua mọi thứ cần thiết nhất trước mốc Brexit. Cho cùng nhu cầu như vậy, có khoảng 800.000 người Anh đã chi hơn 1.000 bảng mỗi người. 

The Union Jack (bottom) and the European Union flag are seen flying, at the border of Gibraltar with Spain, in the British overseas territory of Gibraltar, historically claimed by Spain, June 27, 2016, after Britain voted to leave the European Union in the EU Brexit referendum - Sputnik Việt Nam
Hơn một triệu người Anh ký kiến nghị yêu cầu bãi bỏ Brexit

Ngoài những công dân bình thường, cả đại diện doanh nghiệp cũng dự trữ. Chẳng hạn, cửa hàng lớn nhất nước Anh chuyên doanh thức ăn dành cho vật nuôi là "Pets at Home" tuyên bố rằng họ bắt đầu mua thức ăn khô các loại với số lượng lớn.

Tuy nhiên, số tiền 4 tỷ bảng vẫn chưa đạt đến mức 4,6 tỷ mà cư dân của xứ sở sương mù đã chi ra khi chuẩn bị rời khỏi Liên minh châu Âu hồi tháng 3 năm nay như dự kiến ​​ban đầu.

Xin nhắc rằng nội các của Thủ tướng Anh Boris Johnson hứa sẽ đưa Vương quốc Anh ra khỏi EU vào ngày 31 tháng 10, bất kể có đạt được thỏa thuận thích đáng với Brussels hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала