Gia đình đào mộ, đưa người phụ nữ đã chết bỗng ‘sống lại’ ở Bắc Giang về nhà?

CC0 / Pixabay / Ngôi mộ
Ngôi mộ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thực hư câu chuyện về người phụ nữ đã chết bỗng nhiên sống lại, được gia đình đào mộ đưa về nhà, ăn cơm với người thân ở Bắc Giang đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Tuy nhiên, phía lãnh đạo chính quyền địa phương đã phủ nhận tin đồn này.

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin về vụ án. - Sputnik Việt Nam
Tướng công an lý giải vì sao phải đào mộ, khai quật thi thể nữ sinh giao gà bị giết

Theo đó, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về người phụ nữ ở Bắc Giang, không may qua đời sau khi mắc bệnh cảm. Sau khi được chôn cất, gia đình có tiến hành “gọi hồn”, thì người đàn bà này “nhập” vào người thân và khẳng định, mình chưa chết. Hoảng sợ và quá tiếc thương, gia đình đã quyết định đào mộ, đưa nạn nhân về nhà. Sau đó, thông tin được chia sẻ trên Facebook tối 11/8 khẳng định, người phụ nữ đã “sống lại” và ăn uống được.

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội như sau: “Chuyện có thật! Chị tôi mất hôm kia (9/8) phải cảm và đưa về nhà chiều hôm qua, cho vào áo quan sáng nay (11/8) đem đi chôn. Chiều tối chị nhập vào chồng bảo chưa chết, gia đình xuống bới mộ thấy chị hồng hào, tim vẫn đập và giờ tỉnh lại rồi, ăn uống được nữa, mừng quá! Cảm ơn ông trời cho chị sống lại?”.

Câu chuyện nhận được nhiều sự chú ý quan tâm của dư luận. Trong phần bình luận phía dưới dòng trạng thái, chủ tài khoản cũng khẳng định đây là chuyện thật, không phải đùa. Tuy vậy, vẫn có nhiều ý kiến cho răng đây là chuyện bịa đặt, hư cấu và hoang đường.

Địa phương xảy ra sự việc trên là thôn Yên Hồng, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

© Ảnh : doisongvietnam.vnCâu chuyện người chết sống dậy về ăn cơm cùng gia đình ở đang gây xôn xao dư luận.
Gia đình đào mộ, đưa người phụ nữ đã chết bỗng ‘sống lại’ ở Bắc Giang về nhà? - Sputnik Việt Nam
Câu chuyện người chết sống dậy về ăn cơm cùng gia đình ở đang gây xôn xao dư luận.

Thông tin về vụ việc sau đó đã được lãnh đạo chính quyền địa phương cung cấp. Ngày 12 tháng 8, lãnh đạo xã Yên Lư cho biết, sau khi đã làm lễ mai táng người chết theo phong tục đia phương, gia đình người thân lại đi xem bói. Nghe thầy phán rằng người phụ nữ vẫn chưa chết, người chồng và thân nhân đã tổ chức đào mộ, đưa xác vợ về nhà.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến tận nhà để tìm hiểu, tuy nhiên không có chuyện người đã chết sống lại. Sau khi được chính quyền vận động, động viên, sáng 12 tháng 8, gia đình đã đưa xác người vợ đi hỏa táng theo phong tục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала