Thổ Nhĩ Kỳ xem xét đề xuất của Nga về việc cung cấp Su-35

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhSu-35
Su-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang đánh giá đề xuất của Nga về việc mua máy bay chiến đấu đa năng Su-35, tờ Yeni Safak đưa tin, trích dẫn một nguồn tin quân sự.

Như tuyên bố trước đó của người đứng đầu tập đoàn nhà nước Rostec, ông Sergei Chemezov, Moskva sẵn sàng bán máy bay Su-35 nếu có mong muốn tương ứng. Về phần mình, nhà lãnh đạo Recep Tayyip Erdogan cho biết: Ankara sẽ hành động trong trường hợp Mỹ từ chối bán máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ, nước này sẽ tìm kiếm thiết bị tương tự ở nơi khác.

Su-57 - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ có thể mua Su-57 nếu không được Mỹ bán F-35
Theo tin tức công bố của tờ báo, các cơ quan Thổ Nhĩ Kỳ chịu trách nhiệm mua sắm vũ khí đã yêu cầu ban thư ký của ngành công nghiệp quốc phòng, chỉ huy không quân Thổ Nhĩ Kỳ và các bộ phận quan tâm khác đưa ra đánh giá về đề xuất của Nga. Nếu nhận được đánh giá tích cực, sẽ bắt đầu khởi động đàm phán với Nga về vấn đề này.

Ankara vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về khả năng mua Su-35.

Việc giao hàng S-400 của Nga

Việc chuyển giao hệ thống phòng không S-400 của Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 12 tháng Bảy đã đào sâu thêm khủng hoảng trong quan hệ giữa Ankara và Washington. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gọi hiệp ước về S-400 là quan trọng nhất trong lịch sử nước này.

Theo tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, việc lắp đặt chúng sẽ được hoàn thành vào tháng Tư năm 2020. Liên quan đến thương vụ mua hệ thống phòng không của Nga, Washington đã quyết định loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình F-35.

© SputnikChiến đấu cơ Su-35S
Thổ Nhĩ Kỳ xem xét đề xuất của Nga về việc cung cấp Su-35 - Sputnik Việt Nam
Chiến đấu cơ Su-35S
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала