Xe mới của Toyota sẽ cứu mạng những tài xế nhầm lẫn

Đăng ký
Công ty Toyota dự kiến cài đặt trên xe ô tô của mình thiết bị mới sẽ giúp giảm số vụ tai nạn liên quan đến tình huống tài xế nhầm lẫn phanh và bàn đạp ga.

Chuyện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang làm việc về «trợ lý mới» đăng trên báo Yomiuri Shimbun dẫn các nguồn riêng. 

Xe Toyota IZOA tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Bất lợi cho Việt Nam: Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán chỗ nào?

Cần lưu ý rằng những phát triển tương tự đã có mặt trên thị trường, nhưng điểm khác biệt cơ bản của thiết bị Toyota là thuật toán vận hành thông minh: nó nhận biết không chỉ bức tường hay chiếc xe đang đi phía trước, mà còn «nhìn thấy» khách bộ hành và người đi xe đạp. Thiết bị sẽ không cho phép động cơ tăng tốc mạnh bằng cách đột ngột nhấn chân ga. Hơn nữa, theo kịch bản mô tả, «trợ lý» sẽ giảm tốc độ xe, ngay cả khi không có chướng ngại vật trước mặt.

Theo ước tính mức giá thiết bị mới sẽ là 50.000 yên. «Trợ lý» sẽ có sẵn cho cả xe mới cũng như xe đã qua sử dụng. Các mác xe sẽ ra mắt «trợ lý» là Prius và Aqua – đây là mẫu ô tô được ưa chuộng nhất trong lớp người lớn tuổi, vốn thường gặp tai nạn do muốn phanh nhưng lại nhấn nhầm vào bàn đạp tăng ga.

Theo thống kê, từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2019 đã có 149 vụ tai nạn liên quan đến những lái xe từ 75 tuổi trở lên, và trong đó 11% trường hợp là bởi người điều khiển xe đã lẫn lộn bàn đạp ga và phanh. Để so sánh, có thể nêu con số là với những lái xe dưới 75 tuổi, tỷ lệ này là 0,7%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала