Điện Kremlin bình luận dữ liệu của truyền thông Mỹ về tình huống khẩn cấp gần Arkhangelsk

© REUTERS / StringerThao trường của Bộ Quốc phòng Nga ở khu vực Arkhangelsk
Thao trường của Bộ Quốc phòng Nga ở khu vực Arkhangelsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov, nhắc đến báo cáo của truyền thông Mỹ về lý do gây ra tình trạng khẩn cấp tại cơ sở huấn luyện quân sự gần Severodvinsk, kêu gọi không nên tin vào những hãng thông tấn này, mà hãy lắng nghe thông tin được cơ quan tổ chức thử nghiệm công bố.

Tình trạng khẩn cấp ở khu vực Arkhangelsk

Thứ Năm tuần trước, tại thao trường của Bộ Quốc phòng Nga ở khu vực Arkhangelsk, khi thử nghiệm hệ thống động cơ nhiên liệu lỏng, một vụ nổ đã xảy ra đi kèm với hỏa hoạn.

Vụ nổ tại thao trường quân sự ở Nga - Sputnik Việt Nam
Kênh truyền hình Mỹ nhầm lẫn 2 vụ nổ khác nhau ở Nga
Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng 2 người đã thiệt mạng. Sau đó, Rosatom thông báo về cái chết của 5 nhân viên của mình trong vụ tai nạn, trong quá trình thử nghiệm động cơ chất lỏng. Cả quân đội và chính quyền địa phương đều cho rằng nền bức xạ là bình thường.

Ông Trump lên tiếng về vụ nổ 

Hôm thứ Hai, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã viết trên tài khoản Twitter của mình rằng Hoa Kỳ đã biết được rất nhiều điều từ vụ nổ trong thử nghiệm động cơ nhiên liệu lỏng gần Arkhangelsk. Theo tờ New York Times, ông Trump đã viết rằng có thể SSC-X-9 Skyfall đã phát nổ. Đó là cách NATO gọi tên lửa hành trình có tầm bắn không giới hạn với động cơ hạt nhân 9M730 "Burevestnik".

Bình luận của Điện Kremlin 

"Bạn biết rằng cơ quan tổ chức thực hiện bài thử nghiệm đã đưa ra tuyên bố về chủ đề này, họ đã cung cấp thông tin, giải thích nguyên nhân tai nạn xảy ra trong vụ thử, điều mà chúng tôi rất tiếc, đã dẫn đến cái chết - cái chết anh hùng - của các đồng nghiệp chúng tôi. Tôi không có gì để nói thêm về điều này. Tôi vẫn kêu gọi các bạn tập trung vào thông tin mà cơ quan của chúng tôi cung cấp", ông Peskov nói với phóng viên, bình luận về dữ liệu từ truyền thông Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала