Ở vùng Amur: Hình ảnh lính NATO trên đài tưởng niệm những người tử nạn trong Thế chiến II

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhNgọn lửa vĩnh cữu
Ngọn lửa vĩnh cữu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BLAGOVESCHENSK (Sputnik) - Người lính trong quân phục NATO đã được mô tả trên tượng đài những người lính tử nạn trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại mới được tu sửa ở làng Dipkun, Quận Tyndinsky, ông Valeriy Vetelkin, đại biểu Hội đồng nhân dân quận Tyndinsky nói với Sputnik.

Như lời vị đại biểu cho biết: tượng đài được đặt ở trung tâm làng, khoảng 20 năm tuổi. Trên tượng đài  mới tu sửa ở Dipkun là hình ảnh những người lính với súng trường tự động M16 của Mỹ.

"Những người sống ở làng Dipkun rất phẫn nộ về việc này", Vetelkin nói với Sputnik, lưu ý rằng, theo ông, chính quyền quận Tynda "không liên quan gì đến việc này". 

​Đại biểu Hội đồng nhân dân quận đã gửi yêu cầu tới cơ quan thanh tra nhà nước về bảo vệ di sản văn hóa của vùng Amur và nhận được phản hồi rằng đài tưởng niệm không nằm trong sổ đăng ký di sản văn hóa.

«Chúng tôi muốn tìm ra ai đã thực hiện công việc tu sửa tượng đài, để đạt được sự thay đổi», -Vetelkin nói thêm.

Irina Sokolnikova, quyền chủ tịch làng Dipkun, khi bình luận về thông tin này đã đảm bảo rằng các tấm mang hình ảnh binh sĩ NATO sẽ được thay thế.

«Nói chung, ở đó là hình ảnh màu đen (trên tượng đài đã được cải tạo), không có gì ở đó, rất khó nhìn thấy. Sau đó, có người thấy rằng hình ảnh súng máy không giống như bình thường. Từ ngày 23 tháng 6, đạt được thỏa thuận với công ty đã tiến hành công việc tu sửa, mọi thứ sẽ thay đổi. Hiện giờ công ty này đang sửa trường mẫu giáo ở chỗ chúng tôi, sau đó họ sẽ bắt đầu thay thế các tấm ở tượng đài - bà Sokolnikova nói với Sputnik.

Sau đó, quyền chủ tịch làng Dipkun Irina Sokolnikova nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng: tấm bảng trên tượng đài tưởng niệm những người đã khuất trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại ở làng Dipkun, quận Tyndinsky, vùng Amur, nơi mô tả hình ảnhbinh sĩ NATO, sẽ được thay thế.

Theo lời bà Sokolnikova, sau khi thay tấm bảng tại tượng đài ở Dipkun, sẽ có một "bức tranh về những người lính Liên Xô".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала