Ba Lan ủng hộ đề nghị đưa Hoa Kỳ và Anh vào "định dạng Normandy"

© Sputnik / Nikolay LazarenkoTổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong cuộc đàm phán tại Minsk
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong cuộc đàm phán tại Minsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ, (Sputnik) - Việc Hoa Kỳ và Anh tham gia vào "định dạng Normandy" có thể là cách đúng đắn, - Ngoại trưởng Ba Lan Jacek Chaputovic tuyên bố.

Nói chuyện với báo chí sau cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ông Chaputovic nhắc rằng phía Ba Lan đã đề xuất cung cấp các công cụ bổ sung để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina. Trong số đó có ý tưởng bổ nhiệm đặc phái viên của Tổng thư ký LHQ tại Ukraina "để thông báo cho cộng đồng thế giới về những gì đang xảy ra ở Donbass".

“Hiện có những đặc phái viên như vậy ở các khu vực khác, tại sao ở Ukraina lại chưa có", - ông nói.

Đồng thời, theo ông cho biết, đề xuất này của Warsaw không được chấp nhận.

Cuộc gặp của “bộ tứ Normandy” - Sputnik Việt Nam
Cuộc họp theo "định dạng Norman" của những trợ lý nguyên thủ quốc gia diễn ra ở Paris

“Theo tôi, hiện tại, chúng ta đang ở trong tình huống cần phải tập trung, hợp tác với nhau và cố gắng tìm giải pháp ngăn chặn cuộc xung đột này”, - ông nói.

Ngoại trưởng Ba Lan cũng nói rằng ông biết  đề nghị của ông Zelensky về việc mở rộng "định dạng Normandy". Ví dụ, có thể mời thêm Hoa Kỳ và Anh tham gia. ÔngChaputovic nghĩ rằng đây có thể là cách đúng đắn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала