Hội thao quân sự quốc tế Army 2019: những thành công và thất bại của đội tuyển Việt Nam

© Sputnik / Kristina SavitskayaĐội đầu bếp QĐND Việt Nam trước khi tiến vào vị trí xạ kích
Đội đầu bếp QĐND Việt Nam trước khi tiến vào vị trí xạ kích - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hội thao quân sự quốc tế Army 2019 lần thứ 5 sắp kết thúc. Vào ngày 15 tháng 8, tại thao trường Alabino (ngoại ô Matxcơva), sẽ tổ chức cuộc đua cuối cùng của bảng 2 Tank Biathlon. Đây là cuộc đọ sức của 4 đội đế từ Uzbekistan, Việt Nam, Uganda và Cuba.

Cũng vào ngày 15 tháng 8, sẽ tổng kết kết quả cuộc thi "Bếp dã chiến". Đội Việt Nam đã vào chung kết cuộc thi này, nhưng không vượt qua được 6 đối thủ.

Các chiến sĩ  đội “anh nuôi” QĐND Việt Nam vượt qua kỳ kiểm tra chuẩn mực xạ kích trong khuôn khổ cuộc thi Bếp dã chiến”  - Sputnik Việt Nam
Đầu bếp cầm vũ khí: giai đoạn khác thường “Bếp dã chiến” của hội thao “Army-2019”

Tank Biathlon là một trong những cuộc thi ngoạn mục nhất của Hội thao quân sự quốc tế. Năm nay, cuộc đua xe tăng trở nên rất ấn tượng. Tham gia cuộc thi có 23 đội tuyển từ Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh. 3 đội đại diện cho Đông Nam Á: Việt Nam, Lào và Myanmar. Đáng tiếc, chỉ có đội Việt Nam lọt vào chung kết. Trong cuộc đua tiếp sức bán kết, các lính xe tăng của Myanmar và Lào đã vi phạm các điều kiện của cuộc thi và bị loại khỏi cuộc đua. Chiếc xe tăng của đội Myanmar đã va vào chiếc xe tăng của đội tuyển Uganda vào ngày 11 tháng 8. Rồi vào ngày 13 tháng 8, chiếc xe tăng của Lào đã quay nòng pháo lên khán đài với một quả đạn chưa bắn.

Ngoài ra, trong các bài thi Tank Biathlon 2019, ít nhất 6 chiếc xe tăng đã bị hư hỏng (đến ngày 14 tháng 8): 5 tổ lái đã làm hỏng động cơ (quá nhiệt), và vào ngày 13 tháng 8, chiếc xe tăng của Kuwait đã bị bung xích khi tăng tốc, văng khỏi đường khi thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam tại giải đua xe tăng năm nay đã thể hiện tinh thần chiến đấu xuất sắc và trình độ huấn luyện cao. Dù có những sai lầm, dù mấy lần bị phạt chạy 1 vòng, nhưng đội tuyển Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết. Vào ngày 15 tháng 8, lúc 11:00 giờ Matxcơva (15:00 Hà Nội), đội Việt Nam sẽ tham gia cuộc đua chung kết của bảng 2. Theo kết quả bốc thăm cho vòng chung kết được tổ chức vào ngày 13/8, các lính tăng Việt Nam sẽ thi đấu trên chiếc xe tăng màu xanh. Các đối thủ của họ là những người lính xe tăng có ý chí kiên định - đội Uzbekistan và đội Cuba (cả hai nước cũng lần đầu tiên tham gia Tank Biathlon), cũng như đội Uganda đã thể hiện sự kiên trì đáng kể và tinh thần chiến đấu cao (đại diện duy nhất của châu Phi lọt vào vòng chung kết).

 Đội lái tăng Việt Nam tại Alabino. Ngày 6 tháng 8 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam vào bán kết giải đua xe tăng quốc tế Tank Biathlon 2019

Vì vậy, cả ba kíp của đội Việt Nam cần phải chuẩn bị tinh thần chiến đấu, thể hiện sự bình tĩnh. Các pháo thủ và chỉ huy sẽ cố gắng bắn trúng mục tiêu chính xác nhất. Còn lái xe nên vượt qua lần lượt các chướng ngại vật và cho thấy tốc độ trung bình cao, nhưng, không làm hỏng chiếc xe tăng. Điều quan trọng nhất, không được vi phạm các quy định an toàn, vì trọng tài chính cuộc thi Tank Biathlon, Thiếu tướng Roman Binyukov sẽ trừng phạt “không thương tiếc”. Nhân tiện, đội nào giành chiến thắng trong vòng chung kết của bảng 2 có khả năng vào bảng 1 của Tank Biathlon lần sau. Đội đứng thứ hai, rõ ràng, sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng của bảng 2 trong cuộc thi Tank Biathlon tương lai.

Vòng chung kết của bảng 1 với sự tham gia các đội Nga, Belarusia, Kazakhstan và Azerbaijan, cũng như lễ trao giải cho những người chiến thắng trong cả hai bảng của Tank Biathlon, sẽ được tổ chức vào ngày 17 tháng 8, vào ngày bế mạc ARMY-2019.

Ngoài ra, sáng ngày 15 tháng 8 sẽ tổ chức lễ bế mạc cuộc thi “Bếp dã chiến”. Đáng tiếc, những đầu bếp của Quân đội Việt Nam không nằm trong số những người giành giải thưởng trong cuộc thi này.

Khi làm bài thi cuối cùng vào ngày 13 tháng 8, làm bánh mì nướng theo một công thức nhất định - đội Việt Nam đã làm gì đó sai và thậm chí không giới thiệu bánh mì nướng với ban giám khảo. Nhưng, các bạn không nên quá lo lắng vì điều đó, vì Việt Nam là một quốc gia với truyền thống ngũ cốc khác - gạo – vì thế rất khó cạnh tranh với những người trồng và làm bánh ngũ cốc từ các nước CIS: Nga (lúa mạch đen và lúa mì), Belarus (lúa mạch đen) và Kazakhstan (lúa mì). Tuy nhiên, vào ngày bế mạc Hội thao Army-2019, tất cả các đội tham gia cuộc thi Bếp dã chiến sẽ một lần nữa giới thiệu các món đặc sản nổi tiếng của nước mình. Và ở đây đội Việt Nam chắc chắn sẽ thể hiện đẳng cấp xuất sắc nhất về ẩm thực!

Mời các bạn xem truyền hình trực tiếp vòng chung kết của bảng 2 Tank Biathlon trên trang của Sputnik Vietnam trên Facebook.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала