Samsung có thể sẽ giới thiệu điện thoại thông minh có pin graphene

© AFP 2023 / John MacdougallLogo công ty Samsung Hàn Quốc
Logo công ty Samsung Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty Hàn Quốc Samsung đang chuẩn bị giới thiệu điện thoại thông minh có pin graphene. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra sớm hơn năm sau.

Theo người trong cuộc, pin carbon mới có thể được sạc đầy trong 30 phút, có kích thước nhỏ hơn và phục vụ lâu hơn. Công ty coi loại pin này là sự thay thế khả dĩ cho pin lithium-ion. Nhưng hiện tại chi phí sản xuất pin graphene quá đắt, chưa thể sử dụng chúng trong các thiết bị đại chúng.

Samsung Electronics - Sputnik Việt Nam
Samsung "bỏ" Trung Quốc, Việt Nam có cơ hội lớn?

Graphene được gọi là vật liệu của tương lai. Dạng carbon này có độ đàn hồi và độ dẫn cao, có thể sử dụng trong các loại pin nhỏ hơn, nhỏ gọn hơn với công suất lớn và tốc độ sạc cao. Kể từ khi  ra đời năm 2004, graphene đã được coi là sự thay thế tốt nhất cho pin lithium-ion.

Samsung từ lâu đã giới thiệu công nghệ sử dụng graphene. Thậm chí còn báo cáo rằng thiết bị đầu tiên có pin carbon mới sẽ là Galaxy Note 10. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Hiện tại pin graphene chưa đủ dung lượng, hơn nữa việc sản xuất chúng rất tốn kém.

Đồng thời, những người trong cuộc cho rằng Samsung đã có thiết bị thực sự với pin carbon mới và hiện đang làm việc để tăng công suất và giảm chi phí sản xuất. Dự kiến, gã khổng lồ Hàn Quốc có thể chính thức giới thiệu điện thoại thông minh có pin graphene vào năm 2020 hoặc năm 2021.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала