Thủ tướng Merkel liệt kê "lý do chính đáng" để triển khai quân đội Hoa Kỳ tại Đức

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLINE (Sputnik) - Sự hiện diện cơ sở hạ tầng cao cấp được đầu tư rất nhiều là một trong những lý do cho việc triển khai quân đội Mỹ ở Đức, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói tại cuộc họp báo ở Berlin.

Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Đức, ông Richard Grenell cho biết trong cuộc phỏng vấn với hãng tin DPA của Đức rằng Hoa Kỳ có thể chuyển một phần quân đội Hoa Kỳ từ Đức sang Ba Lan do Đức chưa tăng chi tiêu quốc phòng lên 2% GDP. Tại Đức, 35 000 lính Mỹ hiện đang được triển khai, cũng như 17 000 công dân Mỹ làm việc tại các căn cứ quân sự của Mỹ ở nước này. 12 000 người có quốc tịch Đức đã được tuyển dụng ở đó.

 Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ có thể điều động một phần đội quân từ Đức sang Ba Lan

Thủ tướng Đức Angela Merkel nhiều lần tuyên bố rằng Berlin sẽ tiếp tục tuân thủ các mục tiêu này. Năm nay, ngân sách quốc phòng ở Đức sẽ lên tới 1,36% GDP.

"Chúng tôi quyết định tăng ngân sách quốc phòng năm 2024 lên 1,5%, điều này sẽ dẫn đến sự cải thiện đáng kể về tình trạng Lực lượng Vũ trang Đức. Tất nhiên, điều này là vì lợi ích của chúng tôi. Những nghĩa vụ này không được thực hiện trong nhiệm kỳ tổng thống (Donald) Trump, các quyết định được đưa ra bởi chúng tôi từ thời Tổng thống Mỹ (Barack) Obama và chúng cần phải được tuân theo. Tôi cho rằng ở Đức cũng có những nơi tốt để chứa lính Mỹ. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều. Trong khuôn khổ thỏa thuận hữu nghị đó, xin chào mừng sự hiện diện của binh lính Mỹ ở đây. Có những lý do chính đáng cho việc triển khai quân đội Mỹ ở Đức, đồng thời chúng ta phải nỗ lực để làm cho quân đội Đức phát triển hiệu quả hơn”, - bà Merkel nói.

Sự hiện diện cơ sở hạ tầng cao cấp được đầu tư rất nhiều là một trong những lý do cho việc triển khai quân đội Mỹ ở Đức, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói tại cuộc họp báo ở Berlin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала