Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro: Họ dùng 32 kẻ giết thuê để ám sát tôi

© REUTERS / Miraflores Palace Nicolas Maduro
 Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Caracas, (Sputnik) - Cựu Tổng thống Colombia Alvaro Uribe đã chuẩn bị một kế hoạch ám sát người đứng đầu Venezuela với sự giúp đỡ của kẻ giết thuê, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố.

Nỗ lực ám sát Maduro đã được thực hiện vào ngày 4 tháng 8 năm 2018. Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông của Venezuela, ông Jorge Rodriguez, một số máy bay không người lái mang chất nổ xuất hịên trong cuộc diễu hành ở Caracas và bay tới lễ đài tổng thống. Theo ông, trong nỗ lực ám sát Maduro, bảy lính bảo vệ bị thương, nhưng tổng thống an toàn.

Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Ông Maduro tuyên bố về nỗ lực đảo chính từ phía Quốc hội Venezuela

Đồng thời, Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela đã gọi cựu Tổng công tố viên Ortega Diaz cùng với Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos, cựu Tổng thống Alvaro Uribe và một trong những thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Julio Borges là các đồng phạm trong vụ ám sát Maduro.

"Tôi đã biết về kế hoạch do Alvaro Uribe Velez dẫn đầu với sự tham gia của đại sứ Colombia tại Hoa Kỳ Francisco Santo ... họ gửi 32 kẻ giết thuê đến Venezuela để âm mưu ám sát tôi." – Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói, phát biểu của ông được phát trên Twitter.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала