Mới 17 tuổi đã có năm con: Những bà mẹ vị thành niên ở Nga

CC0 / Unsplash / Trẻ con
Trẻ con - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo dữ liệu của Rosstat (Cơ quan Thống kê Liên bang Nga), năm ngoái, ở Nga có 5 đứa trẻ được sinh ra, là con thứ năm của các bà mẹ 17 tuổi.

Ngoài ra, 919 trẻ em được sinh ra bởi các bé gái 15 tuổi, 22 em trong số đó sinh con thứ hai. Phụ nữ Nga ở tuổi 16 đã sinh ra 2925 em bé, 165 em trong số đó là con thứ hai trong gia đình, 9 em là con thứ ba, 2 đứa trẻ khác là con thứ tư.

Hơn 190 trẻ em được sinh ra bởi các bà mẹ 14 tuổi, 34 em – từ các bà mẹ 13 tuổi, 4 em – từ các bà mẹ mới 12 tuổi.

 Em bé - Sputnik Việt Nam
Tưởng là viêm ruột thừa nhưng hoá ra... sinh con gái
Như ông Anatoly Vishnevsky, giám đốc Viện nhân khẩu học của Học viện kinh tế cao cấp lưu ý khi trả lời phỏng vấn Sputnik, việc sinh con sớm như vậy được coi là bình thường ở một số khu vực của LB Nga.

Theo chuyên gia, độ tuổi sinh sản bắt đầu từ 15 tuổi.

“Tất nhiên, cần phải biết điều này đang xảy ra ở đâu. Nga là một quốc gia lớn, nếu chuyện đó xảy ra đâu đó ở Bắc Kavkaz. <...> Tất cả phụ thuộc vào môi trường sống, cách bố mẹ quản lý, các vị không thể cấm được. Không cần thiết phải cấm sinh con, cũng như không thể cấm phá thai” – ông Vishnevsky nói thêm.

Ở Nga, độ tuổi đồng ý tình dục là 16 tuổi. Nếu một người trưởng thành quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi thì người đó phải chịu trách nhiệm hình sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала