Trump yêu cầu Trung Quốc nhân đạo với Hồng Kông

© REUTERS / Thomas PeterBiểu tình Hồng Kông
Biểu tình Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Trước khi đạt được thỏa thuận với Hoa Kỳ về thương mại, Trung Quốc phải thể hiện tính nhân đạo với Hồng Kông, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hôm thứ Năm.

"Hàng triệu việc làm đang bị thu hẹp ở Trung Quốc có lợi cho các quốc gia không phải chịu thuế. Hàng ngàn công ty đang rời đi. Tất nhiên, Trung Quốc muốn đi đến một thỏa thuận. Hãy để họ ứng xử nhân đạo với Hồng Kông trước!" - nhà lãnh đạo Mỹ đã viết trên Twitter của mình.

Quân đội Trung Quốc đang hiện diện gần biên giới Hồng Kông

Trước đó, Trump đã viết rằng tình báo Hoa Kỳ cho biết chính quyền Trung Quốc đang chuyển quân đến biên giới với Hồng Kông và kêu gọi mọi người bình tĩnh.

Cuộc biểu tình tại sân bay Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Hồng Kông không còn là một nơi an toàn
Hoa Kỳ cực kỳ lo ngại trước các báo cáo về việc quân đội Trung Quốc chuyển tới gần Hồng Kông, kêu gọi các bên kiềm chế bạo lực, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao nói với Sputnik.

Có lực lượng nước ngoài đứng đằng sau biểu tình Hồng Kông?

Bắc Kinh cáo buộc Washington can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc. Như Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói với Sputnik sau khi Trump đăng bài tweet, Trung Quốc một lần nữa kêu gọi Hoa Kỳ không can thiệp vào các vấn đề của Hồng Kông. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho Sputnik biết, Mỹ bác bỏ một cách rõ ràng "cáo buộc sai lầm" này rằng các lực lượng nước ngoài đứng đằng sau biểu tình ở Hồng Kông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала